ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
MEA มั่นใจ ระบบไฟฟ้าพร้อมเต็มที่ กับงานกาชาด ประจำปี 2562
13 พ.ย. 2562

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร ร่วมลงพื้นที่ติดตามตรวจความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าภายในงานกาชาด ประจำปี 2562 มั่นใจ ระบบไฟฟ้ามั่นคง ปลอดภัย และไฟประดับ  LED สวยงาม สว่างไสว มีความพร้อมเต็มที่ในการต้อนรับประชาชนร่วมงานกาชาด เปิดทางการวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ 

ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า MEA พร้อมสนับสนุนทั้งการติดตั้งไฟประดับหลอด LED และจ่ายพลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างความสวยงาม สว่างไสว ตลอดงานกาชาดในปีนี้ รวมกว่า 4,000,000 ดวง รวมถึงมีการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าเพื่อรองรับงานกาชาดได้อย่างเพียงพอ มั่นคง และปลอดภัย โดยติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าจำนวน 19 ลูก จัดเตรียมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 150 kVA จำนวน 3 เครื่อง เพื่อสำรองไฟฟ้าและไฟส่องสว่างทั่วบริเวณงาน ในขณะเดียวกัน ทาง MEA ก็ยังมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลระบบไฟฟ้า วัดค่ากระแสไฟฟ้า ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อเตรียมพร้อมในการแก้ไขเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างทันท่วงทีตลอดงาน ในส่วนการติดตั้งอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าในพื้นที่สวนลุมพินีนั้น MEA มีการวางแผนออกแบบโดยคำนึงถึงสภาพแวดล้อมทัศนียภาพควบคุมการติดตั้งโดยไม่ทำให้ต้นไม้ รวมถึงพื้นที่ภายในสวนลุมพินีเสียหาย อีกทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ยังมีการออกแบบติดสติ๊กเกอร์ที่สวยงามเข้ากับบรรยากาศของสวน และงานกาชาดเป็นอย่างดี หลังเสร็จสิ้นการจัดงานกาชาด MEA พร้อมรื้อถอนเสาไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดเพื่อปรับทัศนียภาพให้กลับมาสู่สภาพเดิม

ผู้ว่าการ MEA กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะรับหน้าที่ในการติดตั้งไฟประดับและดูแลความมั่นคงทางพลังงานไฟฟ้าภายในงาน และร่วมออกร้านกาชาดแล้ว MEA ยังได้สนับสนุนค่าไฟฟ้าภายในการจัดงานกาชาดเป็นประจำทุกปีอีกด้วย สำหรับร้านกาชาดของ MEA ตั้งอยู่บริเวณลานกิจกรรม หมายเลขบูทที่ 6.2 ทางเข้าประตูที่ 1 ออกแบบภายใต้แนวคิด “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการและเกมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกับร้านกาชาด MEA เป็นจำนวนมากทุกปี จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมทำบุญ ร่วมสนุก และลุ้นรับรางวัลมากมายกับร้านกาชาด MEA และร้านกาชาดของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในงานกาชาดประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 24 พฤศจิกายน 2562 ระหว่างเวลา 10.30-22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูล หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.redcrossfundraising.org และ Facebook : RedCrossFundRaising

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...