ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วยพันโท เทพจิต วีณะคุปต์ ผู้อำนวยการสำนักสอบสวน 4 และคณะ ลงพื้นที่บ้านโฉลกหลำ เกาะพะงัน ติดตามผลการแก้ไขปัญหาร่องน้ำตื้นเขินเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือประมง
11 ต.ค. 2562
     พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยว่า เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับแจ้งถึงความเดือดร้อนของประชาชนบ้านวกตุ่มและบ้านโฉลกหลำ เกาะพะงัน ที่ประกอบอาชีพด้านประมงเกี่ยวกับปัญหาร่องน้ำตื้นเขินจากสันดอนทรายที่สะสมจนเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ ซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินได้ประสานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยวันนี้ได้ร่วมลงพื้นที่กับพันเอก สมเดช โยธา รองผอ.กอ.รมน.สุราษฎร์ธานี นายชนะ ดำมี ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะพะงัน นายพิทยา อินทร์คง นายกเทศมนตรีตำบลเพชรพะงัน และชาวบ้านโฉลกหลำ ณ ปากคลองตะวันออก บ้านโฉลกหลำ เกาะพะงัน ซึ่งเป็นพื้นที่หลบคลื่นลมพายุของเรือประมงพื้นบ้าน โดยเฉพาะในช่วงฤดูมรสม ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินการขุดลอกสันดอนทรายเพื่อขยายร่องน้ำเสร็จไปแล้วกว่าร้อยละ 50 ที่ความลึก 2 เมตร เมื่อน้ำลงก็ยังสามารถเดินเรือเข้า-ออกได้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ยังประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงบนเกาะพะงันและพื้นที่อื่น ๆ โดยรอบ ทั้งเกาะเต่า อ่าวท้องนายปาน อ่าวศรีธนู หาดริ้น กว่า 200-300 ครัวเรือนอย่างแท้จริง ประชาชนเองก็พึงพอใจและมีความเชื่อมั่นที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือจากภาครัฐ ไม่รู้สึกว่าถูกละเลยทอดทิ้งแม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็ตาม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...