ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
"ออมสิน" ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าท่าเรือคลองใหญ่
21 มี.ค. 2559

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางสาวกัณวีร์ กนิษฐ์พงศ์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายดรุณ แสงฉาย รองปลัดกระทรวงคมนาคม และ นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดตราด ดังนี้ ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3 สาย ตราด - หาดเล็ก ตอน 2 ส่วนที่ 1 (มูลค่าโครงการกว่า 686 ล้านบาท) และ ส่วนที่ 2 (มูลค่าโครงการกว่า 695 ล้านบาท) ซึ่งเป็นทางหลวงที่มีความสำคัญของจังหวัดตราด เนื่องจากเป็นเส้นทางเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างไทยและกัมพูชา ซึ่งมีปริมาณการจราจรเพิ่มอย่างรวดเร็ว โดยในปี 2556 มีปริมาณการจราจรเฉลี่ยรายวัน 4,407 คัน/วัน ในจำนวนนี้มีปริมาณรถบรรทุกหนัก 756 คัน ทั้งนี้ กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ดำเนินการก่อสร้างขยายช่องจราจร จาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน และ รองรับปริมาณการขนส่งสินค้าและการเดินทางระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา
นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด ซึ่งกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ดำเนินการก่อสร้าง
เพื่อพัฒนาระบบการขนส่งทางน้ำชายฝั่งทะเลในภาคตะวันออก โดยทำการก่อสร้างและขยายท่าเทียบเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด สำหรับรองรับเรือประมง เรือขนส่งสินค้า เรือท่องเที่ยว และเรืออื่นๆ ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนใและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และกระจายรายได้ไปสู่จังหวัดและภูมิภาคตะวันออก รวมทั้ง รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...