ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
จ่อ 4 หมายเรียกโยงฆ่า‘บิลลี่’
17 ก.ย. 2562

  สะพัดจ่อ 4 หมายเรียกโยงฆ่า‘บิลลี่’ แจ้ง 8 ข้อหา-จนท.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

         เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นายพอจะลี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับบุคคลที่กระทำความผิดในคดีฆาตกรรม ซึ่งหลังจากนี้คณะพนักงานสอบสวนจะมีการประชุมภายในเพื่อกำหนดแนวทางกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เพื่อรายงานความคืบหน้าจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลพยานหลักฐาน และตรวจสอบสำนวนคดี โดยยืนยันด้วยว่าคดีมีความคืบหน้าของพยานหลักฐานมากเพียงพอระดับหนึ่ง แต่ต้องมีความรัดกุม

       รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งได้รวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมพิจารณาขอออกหมายเรียก กลุ่มผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา จำนวน 4 คน และเข้าข่ายความผิด 8 ข้อหา คือ ฆ่าคนตาย , ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ย้าย ซ่อนเร้น ทำลายศพ , ไม่มีเหตุอันสมควร ทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพ ส่วนของศพ อัฐิ หรือ เถ้าของศพ , ผู้ใดกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น , ปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และ เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...