ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
'วรวุฒิ' รับรางวัลคนต้นแบบคมนาคม ปี 62
11 ก.ย. 2562

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับมอบรางวัล "คนต้นแบบคมนาคม" ประจำปี 2562 พร้อมประกาศนียบัตร และโลเชิดชูเกียรติ จากนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นรางวัลที่รับคัดเลือกจากการปฏิบัติงานราชการ ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และมีคุณธรรมเสมอมา

สำหรับการจัดกิจกรรม "คนต้นแบบคมนาคม" ของกระทรวงคมนาคม ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกบุคคลากรในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส ให้ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อสร้างความขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคลากรกระทรวงคมนาคมได้ยึดมั่นเป็นต้นแบบ ตลอดจนช่วยปลุกจิตสำนึกให้มีทัศนคติและค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฯ เป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคมอย่างจริงจัง และในโอกาสที่ได้รับรางวัล "คนต้นแบบคมนาคม" ครั้งนี้ ได้ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันขององค์กรและคนรถไฟ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเสมอมา

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านการทุจริตอย่างเป็นรูปธรรมในหลายโครงการ อาทิ การเข้าร่วมกิจกรรม "MOT Zero Tolerance ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉย ของกระทรวงคมนาคม การร่วมมือกันระหว่างพนักงานการรถไฟฯ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดกิจกรรม "ใครโกงบอกด้วย คนรถไฟต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน" และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตจํานงการต่อต้านการทุจริต "SRT Zero Toterance" ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เพื่อแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการต่อต้านปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันในองค์กรอย่างจริงจัง และปลุกจิตสำนึกให้พนักงานได้ตระหนักถึงปัญหาความเลวร้ายของการคอร์รัปชั่น ซึ่งหลังจากนี้การรถไฟฯ ยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์และต่อต้านการทุจิรตคอร์รัปชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การขจัดการปัญหาทุจริตให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...