ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอี-กระทรวงที่ดิน เกาหลี MOU ร่วมมือการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ
11 ก.ย. 2562

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอี อุก-ฮ็อน (H.E. Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ได้ร่วมลงนาม “บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคมแห่งสาธารณรัฐเกาหลี” โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายมุน แช-อิน (Moon Jae-in) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ณ ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าว จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความร่วมมือในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งส่งเสริมความร่วมมือในหลากหลายด้าน เช่น การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ด้านนโยบาย กฎหมายและเทคโนโลยี การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งการจัดประชุมสัมมนาและนิทรรศการด้านเมืองอัจฉริยะ เป็นต้น ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการร่วม ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี สำหรับดำเนินความร่วมมือเพื่อให้เกิดโครงการความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม โดยในส่วนของฝ่ายไทยได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินความร่วมมือดังกล่าวต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...