ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คอลัมนิสต์ประจำอปท.นิวส์ ย้อนกลับ
ฮ.ยกตัวนำคณะรมต.ตรวจป่า
09 ก.ย. 2562

 

ฮ.วีไอพี กระทรวงทรัพย์ฯยกตัว รับ รมต.-อธิบดีป่าไม้ ตรวจป่านครศรีธรรมราช

 

          ผู้สื่อข่าวรายานว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น EC-135 P2+ แบบ 2 เครื่องยนต์ 6 ที่นั่ง ของ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย นักบิน 2 นาย ช่างประจำเครื่อง 1 นาย ขึ้นจาก ศูนย์การบินที่ 4 ฐานบินจังหวัดนครสวรรค์ หลังนักบินประจำเคื่องและช่างเครื่องได้ทำการบินทดสอบเครื่องมาตลอดสัปดาห์ เพื่อพร้อมบินภารกิจ และชั่วโมงบินในพื้นที่ภาคเหนือ ล่าสุด เฮลิคอปเตอร์ รุ่น EC-135 P2+ แบบ 2 เครื่องยนต์ 6 ที่นั่ง ยกตัว บินมารับคณะนายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ที่มีภารกิจเดินทางไปปฎิบัติราชการ ตรวจป่า ป่าพรุควนเคร็ง พื้นที่ ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จากปัญหาไฟป่า ที่ผ่านมาส่งผลกระทบให้กับชาวบ้านด้านสภาวะอากาศ ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดม รถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ทั้งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมป่าไม้ เข้าร่วมกันดับไฟป่า จนผลกระทบลดน้อยลง ประกับช่วงนี้เข้าฤดูฝน ทำให้ผืนป่าเริ่มฟื้นตัวกลับมา

          ข่าวแจ้งว่า เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ รุ่น EC-135 P2+ เป็นเครื่องบิน VIP เพียงเครื่องเดียวทีรัฐบาลจัดซื้อ เพื่อใช้ในภารกิจนำ รัฐมนตรีและอธิบดี ตลอดข้าราชการะดับสูง ขึ้นบนไปตาม อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ และเป็นเครื่องจัดวาเป็น  เฮลิคอปเตอร์ที่ทันสมัยและนักบินที่ บินเครื่องรุ่น EC-135 P2+ ตัวนี้ล้วนเป็น นักบินที่มีความสามารถ เนื่องจากมีระบบนำร่องและอุปกรณ์ฉุกเฉิน บังคับการบิน ศูนย์การบินที 4 จังหวัดนครสวรรค์

          สำหรับ เฮลิคอปเตอร์ ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่มีอยู่ตามฐานบิน อุทยานแห่งชาติใหญ่ทั่วประเทศ ผู้บริการกองการบิน ได้มีคำสั่งให้ นักบินนำเครื่องทั้งหมดมาจอดที่ คลองหลวง สาเหตุเป็นการประหยัดเงินงบประมาณ ทั้งนักบิน และช่างเครื่อง เมื่อบินทำภาระกิจเสร็จให้นำเครื่องมาจอดที่เดียวกันหมด หากมีภารกิจใหม่ ให้ เริ่มยกตัว บินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายคนมองว่า เสียเงินค่าน้ำมันแต่ละเที่ยวจะไม่คุ้มกัน แต่ที่มีคำสั่งออกมา เพราะตัด เบี้ยเลี้ยงค่า ที่พักกับกลุ่มนักบิน และช่างประเครื่อง  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...