ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ขอโทษปากเสีย หา “ลูกท๊อป” รับ 600 ล้านบาท
06 ก.ย. 2562

อดีตผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ ขอโทษปากเสีย หา “ลูกท๊อป” รับ 600 ล้านบาท

            กลายเป็นเรื่อง"โอละพ่อ" ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พา นสพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เข้าขอโทษ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพย์ฯ ยอมรับเข้าใจผิดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านบาท ระบุตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องนายธัญญาเนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ขึ้นเงินเดือนภรรยาตัวเอง 6% ไม่เกี่ยวรัฐมนตรี ขณะนายวราวุธไม่ติดใจยุติการฟ้องกลับ แต่แอบติง ต้องคิดก่อนพูด

            ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐและ ส.ส.พรรค พปชร. แถลงข่าว กรณี น.สพ.ธีทัชฐ์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพปชร. ร้องเรียนนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ว่า อาจมีการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นเงิน 600 ล้านบาทหรือไม่

          น.สพ.ธีทัชฐ์ กล่าวว่า จากการฟังคลิปโดยละเอียด เป็นเรื่องของการที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองแต่ยังหาข้อยุติไม่ได้ หากเมื่อวานนี้ ตนได้พาดพิงไปถึงท่านใด ตนต้องขออภัย เพราะเมื่อวานนี้ตนได้มาอย่างเร่งด่วน จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พา น.สพ.ธีทัชฐ์ ขึ้นไปพบกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยบอกว่า เป็นเรื่องของข้อมูลที่เกิดความเข้าใจผิด จึงอยากให้ น.สพ.ธีทัชฐ์ มาขอโทษรัฐมนตรี เพราะทำให้เสียหายหลายเรื่อง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี

         น.สพ.ธีทัชฐ์  กล่าวขอโทษนายวราวุธ ว่า ตนได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนไร้การตรวจสอบ ปรากฎว่าไม่ใช่คลิปการซื้อขายตำแหน่งและไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี ถ้ากล่าวผิดพลาดประการใด ด้วยจุดประสงค์เพื่อความถูกต้องชอบธรรมในสังคม ตนขอโทษท่านรัฐมนตรี จากนั้น น.สพ.ธีทัชฐ์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธและจับมือกัน

          นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้จะได้ชัดเจนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำหน้าที่รัฐมนตรีของตนช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ถ้า น.สพ.ธีทัชฐ์ ยอมรับผิด ตนก็เป็น ลูกผู้ชายพอผิดคือผิด จบคือจบ และกล่าวหยอกว่า ทีหลังพี่หมอจะพูดอะไรคิดดีๆก่อนนะ

         รายงานข่าวแจ้งว่า ในระยะที่นายวราวุธ รมว.ขึ้นมาทำหน้าที่ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีข่าวเรื่องนายธัญญา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาเป็นระยะ ขุดค้นตั้งแต่ยัไม่เป็นรองอธิบดี จนถึงเป็นอธิบดีกรมอุทยานฯ จากข้าราชการคนเดิม กับ กลุ่มผู้ขอแล้วไม่ได้ ส่วนเรื่องไปพัวพันคดีความก็ต้องไปว่ากันตามพยานหลักฐาน แต่เป้าหมายจริงๆคือ ลากนายธัญญา ลงจากตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นหลัก จึงไม่แปลกเมื่อการเมืองเข้ามา อดีตข้าราชการ และพวกไม่ชอบขี้หน้า นายธัญญา ก็เดินเกมทุกวิถีทาง เพื่อต้องการให้รัฐบาลปลดย้ายนายธัญญา ออกจากตำแหน่ง และเอาคนของตัวเองขึ้นมาแทน ประการสำคัญเงินงบประมาณรายได้จัดเก็บ 3 พันกว่า ใครก็อยากเข้ามานั่งบริหารจัดการกรมพันล้านแห่งนี้

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...