ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"มีชัย" ปัดข่าวลาออก ยันไม่ท้อ ร่างรธน.โดนต้าน
15 มี.ค. 2559

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม โดยปฏิเสธกระแสข่าวลาออก กรธ. จากประเด็นข้อเสนอรอบสุดท้ายที่เป็นมติจากแม่น้ำ 4 สาย รับรองโดย คสช. ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับบทเฉพาะกาล และต้องนำมาพิจารณาประกอบการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยัน ส่วนตัวไม่ได้ถอดใจ ในเมื่อรับหน้าที่มาแล้ว ก็ต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ขณะเดียวกัน การทำงานของ กรธ. ยังคงเป็นอิสระทั้ง 21 คน และจะต้องทำให้เสร็จตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้รัฐบาลเป็นฝ่ายแถลงเปิดข้อเสนอก่อนที่จะดำเนินการพิจารณา ทั้งนี้ ถือเป็นการให้เกียรติรัฐบาล เพราะเป็นข้อเสนอที่ส่งมา จึงไม่สามารถเปิดเผยเองได้ ทั้งในประเด็น ส.ว.แต่งตั้ง ช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน 5 ปี รวมถึงประเด็นการให้ตัดการเปิดเผยชื่อนายกรัฐมนตรี 3 รายชื่อ ส่วนจะปรับแก้ทั้งหมดหรือไม่ต้องรอเข้าที่ประชุม กรธ. พิจารณาอย่างรอบคอบก่อน และเชื่อว่า รัฐบาลคงรับฟังเหตุผลว่าอะไรปรับแก้ได้บ้าง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...