ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
"พลังงาน ร่วมกับ วช. เปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม เชิญชวน ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน
08 มี.ค. 2559

       พลังงาน ร่วมกับ วช. เปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม อย่างเป็นทางการ เชิญชวนประชาชนร่วม ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน งานวิจัยทำเงิน  เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ราคาโปรโมชั่น สินค้าชุมชนราคาถูก ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 มีนาคม 2559 เผยยอดรายได้ 3 วันแรก กว่า 2 ล้านบาท ยอดประชาชนร่วมเที่ยวงาน 7 พันกว่าคน

        พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” พร้อมด้วย พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เข้าร่วมในพิธีเปิด   ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล

 พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม จัดขึ้นตามดำริของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเริ่มโครงการมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 โดยมีกระทรวงต่างๆ ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในเดือนมีนาคม 2559 นี้ ทางกระทรวงพลังงาน ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆด้านพลังงานและงานวิจัยด้านต่างๆ ฝีมือคนไทยที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษ และสามารถต่อยอดในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะทำให้ประชาชนเข้าถึงสินค้าด้านพลังงาน และนวัตกรรมการวิจัยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าในราคาถูกและประหยัด ลดภาระค่าใช้จ่าย อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ได้นำสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่าย เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ให้เกษตรกรและผู้ประกอบการ และเป็นการขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม เพื่อให้ประชาชนและประเทศชาติ มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตลอดไป

         พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า กระทรวงพลังงานได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “เพลินพลังงาน งานวิจัยขายได้” เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชน และการขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ ในระหว่างวันที่ 5 - 27 มีนาคม 2559  โดยได้เริ่มเปิดตลาดให้ประชาชนมาเที่ยวงานตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ในช่วง 3 วันแรกของการเปิดตลาดมียอดรายได้รวมอยู่ 2,450,637 บาท มีประชาชนมาเที่ยวงานจำนวน 7,377 คน สำหรับสินค้าที่ขายดีที่สุด อาทิ ผลิตภัณฑ์จากร้านค้าพลังงานชุมชน  สินค้าประหยัดไฟเบอร์ 5 และสินค้าชุมชนรอบโรงไฟฟ้า  ผลิตภัณฑ์จากร้านค้าชุมชนจากแหล่งผลิตปิโตรเลียม กังหันลมแบบใช้พัดลมหมุนสองทาง การพัฒนาเครื่องเส้นด้ายงานถัก  ข้าวหอมมะลิ ร้านบุญสมฟาร์ม (สาหร่ายแปรรูป) จังหวัดเชียงใหม่ และร้าน Dragon Chef (เครื่องแกงใต้สำเร็จรูปบรรจุแพ็ค) จังหวัดพัทลุง เป็นต้น

         ทั้งนี้ ภายในงานจะเป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมที่เป็นองค์ความรู้ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลังงาน เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ราคาถูกกว่าท้องตลาด สินค้าจากวิสาหกิจชุมชนที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงาน   ทั่วประเทศ นวัตกรรมด้านพลังงานที่พร้อมจำหน่ายจากมหาวิทยาลัยต่างๆ และกิจกรรมสันทนาการ โดยมีบูธกิจกรรมทั้งหมดกว่า 100 บูธ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...