ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. มอบตราสัญลักษณ์เชิดชูอาคารประหยัดพลังงานส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานไทย
31 ก.ค. 2562

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานมอบโล่รางวัลพร้อมตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ประเภทสำนักงาน ประจำปี 2019  ลำดับที่ 202 ให้แก่อาคารสาทร สแควร์ โดยมีนายธนะรัชต์ บุญญะโกศล ผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โกลเด้นเวนเจอร์ ในฐานะผู้บริหารอาคารสาทร สแควร์ เป็นผู้รับมอบ ภายใต้โครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร (MEA Energy Saving Building) ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อเชิดชูอาคารที่ดำเนินการด้านอนุรักษ์พลังงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณและคุณภาพการใช้พลังงานตามเกณฑ์ MEA Index ของการไฟฟ้านครหลวง 

ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. เปิดเผยว่า กฟน. ขอแสดงความยินดีกับอาคารสาทร สแควร์ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ในครั้งนี้ และขอขอบคุณที่ท่านให้ความสำคัญในเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน และแสดงเจตจำนงค์สมัครเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร หรือ MEA Energy Saving Building ซึ่งการไฟฟ้านครหลวง ได้ดำเนินการจัดประกวดอาคารประหยัดพลังงานมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีอาคารเข้าร่วมมากกว่า 300 แห่ง ในเขตพื้นที่ของ กฟน. คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีอาคารที่ผ่านเกณฑ์ MEA Index ก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 201 แห่ง สำหรับอาคารสาทร สแควร์ นั้นถือเป็นลำดับที่ 202 ที่ผ่านเกณฑ์  ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมุ่งส่งเสริมสนับสนุนให้เจ้าของอาคาร ตระหนักถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และกระตุ้นให้ผู้ใช้อาคารให้ความสำคัญในการประหยัดพลังงานร่วมกัน ซึ่งการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอาคารให้อยู่ในระดับเกณฑ์มาตรฐานและมีการใช้พลังงานอย่างเหมาะสม นอกจากช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังถือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานของประเทศ ให้มีพลังงานใช้ได้อย่างเพียงพอในอนาคตอีกทางหนึ่ง

ผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปว่า การมอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้กับอาคารยังเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ไปสู่สาธารณชนทั่วไปให้ได้รับทราบ เป็นการส่งเสริมให้อาคารใส่ใจการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสม และคุ้มค่า เป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และ กฟน. ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของอาคารได้เกิดแรงจูงใจในการดำเนินการอนุรักษ์พลังงานโดยนำนวัตกรรมด้านพลังงานใหม่ ๆ มาใช้พัฒนาอาคารของตนให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมของ กฟน. คือ พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร Energy for city life, Energize smart living

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...