ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทอท.คาดปี’ 62 ผู้ใช้บริการสนามบินทะลุ 66 ล้านคน
17 ก.ค. 2562

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยภายหลังงานครบรอบการดำเนินงาน 40 ปี ว่า ภาพรวมตลาดการบินในปีนี้พบว่าในช่วง 8 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2562 (ต.ค. 2561-พ.ค.2562) ปริมาณผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมียอดรวมสะสมที่ 44 ล้านคนแล้ว จึงคาดว่าปริมาณผู้โดยสารตลอดปีจะไม่ต่ำกว่า 66-68 ล้านคน

“พบว่าเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาผู้โดยสารลดลง 1%คาดว่าจะเป็นมาจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกสหรัฐกับจีน ทำให้คนเดินทางน้อยลง และเพิ่งกลับมาดีขึ้นเมื่อเดือนที่ผ่านมาผู้โดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้นละ 1.7 แสนคนต่อวันเพิ่มจากปีที่แล้ว 1%เศษๆคาดว่าจะเป็นทิศทางแบบนี้ และผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนในช่วงตารางฤดูหนาวที่จะถึง โดยคาดว่าผู้โดยสารปีนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 66-68 ล้านคน โตจากปีที่ผ่านมา 2-3% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา”นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ทอท.ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการโดยได้นำนวัตกรรมมาใช้เพื่อการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดยในปีที่ผ่านมา ทอท.ได้พัฒนาเทคโนโลยีและนำมาบูรณาการสู่โลกเสมือนจริงในโครงการ Digital Platform เพื่อพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบ Application บนอุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเลต เพื่อบริหารจัดการท่าอากาศยานให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับคุณภาพการให้บริการ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...