ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พระครู “แจงยิบ” เหตุสามเณรเล่นแรงถึงตาย แถมเจอข่าวนั่งเทียน/ ธนพล ปิยสิรานนท์
11 ก.ค. 2562

พระครู “แจงยิบ” เหตุสามเณรเล่นแรงถึงตาย แถมเจอข่าวนั่งเทียน/ ธนพล ปิยสิรานนท์

พระครู “แจงยิบ” เหตุสามเณรเล่นแรงถึงตาย แถมเจอข่าวนั่งเทียน/ ธนพล ปิยสิรานนท์

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ พระครูปริยัติวีรวศ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.ยโสธร กล่าวว่า ขอชี้แจงข้อเท็จ หลังจาก “สื่อ” บางสำนักนั่งเทียนเขียนข่าวจนโรงเรียนวัดมหาธาตุเสียหาย จากกรณีทางโรงเรียน วัดมหาธาตุ ได้จัดอบรมปฏิบัติธรรมให้แก่ สามเณรนักเรียน ก่อนเข้าพรรษาของทุกๆปี ซึ่งในปีนี้ตรงวันวันที่ 8-12 ก.ค.2562 ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ(สาขาวัดมหาธาตุ) บ้านค้อใต้ ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร และเกิดเหตุเกิดเหตุ สามาเณร 2 รูป ที่หน้าอาสน์สงฆ์ตรงพระประธานใหญ่ ล่แตะกันในความรู้มีเณร2 รูปเล่นแตะกัน วิ่งเข้ามาด้านในของประตูและเห็น สามเณรกฤษฏา บรรลือ ตัวเล็กโดนตี วิ่งมาในศาลาไปทางด้านหน้า ระหว่างเกิดเหตุอาตมา ซึ่งอยู่ท้ายบริเวณศาลาปฏิยัตธรรม จึงรู้ว่าสามเณรตีกัน และเห็นสามเณรกฤษฏา ล้มลงไป ต่อมาสามเณรภูวดล ช่วงโชติ ตัวใหญ่กว่าได้แตะซ้ำครั้งที่ 1 พอจะแตะครั้งที่ 2 พวกเพื่อน สามเณรจึงวิ่งเข้าห้ามไว้ทัน

             จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า  ซึ่งสามเณรสามเณรกฤษฏา นอนนิ่งไม่พูดไม่จา ซึ่งเข้าใจว่าคงจะขอพัก จากนั้นจึงนำตัวเลยให้เอาตัวสามเณรภูวดล โตมาสอบถาม เพื่อว่ากล่าวตักเตือน พอสอบถามได้เรื่องแล้ว เจ้าตัวบอกว่า แค่แตะเล่นๆยอมรับผิด ว่าจะไม่เล่นรุ่นแรงอีกอาตมา จึงให้ไปดู และปลอบใจสามเณรกฤษฎา และขอโทษน้องเขา  แต่พบว่าอาการ สามเณรกฤษฎาไม่ค่อนดี มีลมหายใจแผ่วๆ จึงโทรศัพท์แจ้งรถฉุกเฉิน และให้ปั้มหัวใจรอ ประมาณ 7 นาที รถพยาบาลก็มาถึงทีมงานจึงปั้มหัวใจและตรวจชีพรจก็ยังมี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลยโสธร  พอเวลา 21.00น.โดยประมาณได้รับการแจ้งจากโรงพยาบาลว่า ได้ปั้มหัวใจช่วยช่วยสามเณรกฤษฎา ไม่ได้แล้ว และขอให้ช่วยติดต่อญาติของสามเณร อาตมาจึงพยายามติดต่อโยมพ่อสามเณรกฤษฎา อยู่จังหวัดเชียงราย และญาติๆที่อยู่ อ.ทุ่งศรีอุดม มารับศพสามเณรกฤษฎา และเข้าให้ปากคำกับทางตำรวจสภ.เมืองยโสธร

         เบื้องต้น อาตมาจะจัดงานศพของ สามเณรกฤษฎาให้ที่วัดมหาธาตุ แต่ทางญาติฝ่ายลุงของ สามเณรกฤษฎาไม่สะดวกในการเดินทางมางาน จึงของนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดที่บ้าน อ.ทุ่งศรีอุดม  และทางโรงเรียนวัดมหาธาตุ ก็กำลังระดมทุน บอกบุญไปชาวบ้าน และคณะครู นักเรียน ร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อช่วยจัดงานศพต่อไป นอกจากนี้มี “สื่อมวลชน” บางแห่งนำเสนอข่าวในทางเสียหาย ซึ่งอาตมาต้องออกชี้แจงจ้อเท็จจริงให้กับ ประชาชนได้รับทราบดังกล่าว  อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นทางญาติไม่ติดใจเอาความ แต่เป็นหน้าที่ของตำรวจสภ.เมืองยโสธร ที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...