ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
"ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม” เปลี่ยนโรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานไฟฟ้า
01 ก.ค. 2562

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป แบ่งปันความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าสู่สังคม เปิด  “ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม” ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงไฟฟ้าขนอม ในกลุ่มเอ็กโก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยปรับปรุงโรงไฟฟ้าขนอม หน่วยที่ 1 โรงไฟฟ้าเรือลอยน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศ ซึ่งหมดสัญญาการเดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนด้านพลังงานไฟฟ้าและกระบวนการผลิตไฟฟ้า รวมทั้งสะท้อนการอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลของโรงไฟฟ้า ชุมชน และสิ่งแวดล้อม สำหรับเยาวชน ชุมชน และประชาชนทั่วไป โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ ดร.พสุ โลหารชุน ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการและความรับผิดชอบต่อสังคม เอ็กโก กรุ๊ป เป็นประธานร่วมในพิธี  

ศูนย์เรียนรู้โรงไฟฟ้าขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จะเปิดให้เข้าชมวันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 08.00-17.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ที่ www.egco.com/th/khanom-learningcenter

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...