ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รฟท.เปิดเดินรถไฟถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก 1 ก.ค.นี้
27 มิ.ย. 2562

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดเดินรถไฟถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อรัญประเทศ เริ่ม 1 ก.ค.นี้

โดยเป็นการขยายปลายทางขบวนรถไฟธรรมดา เส้นทาง กรุงเทพ-อรัญประเทศ-กรุงเทพ จากเดิมที่สิ้นสุดที่สถานีอรัญประเทศ ขยายไปสิ้นสุดที่ด่านชายแดนบ้านคลองลึก หรือตลาดโรงเกลือ ไป-กลับ วันละ 4 ขบวน เริ่มเที่ยวแรก 1 กรกฎาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางข้ามพรมแดนระหว่างไทยและกัมพูชา

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามความตกลงการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยได้มอบรถรางดีเซล จำนวน 4 คัน และเปิดสถานีรถไฟด้านพรมแดนบ้านคลองลึก เพื่อเชื่อมการเดินทางด้วยรถไฟ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งการขยายปลายทางขบวนรถไฟดังกล่าว จะตอบโจทย์การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมส่งเสริมการค้าชายแดนระหว่างประเทศ และคาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...