ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
(คลิป) ป.ป.ช. บูรณาการข้อมูลกับ DSI ในการตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินคดี
21 มิ.ย. 2562

     สำนักงาน ป.ป.ช. โดย สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ  จัดประชุมและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับการทุจริตระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ช. กับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ณ ห้องนนทบุรี 3 อาคาร 4 ชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากนั้นได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ดังกล่าว โดย นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นางณัชชา เกิดศรี    รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นางสมพร ครุฑสาคร ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงาน ป.ป.ช. และนางสุวิมล สายสุวรรณ ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ

                   การทำการบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับการทุจริต ซึ่งได้รวบรวมจัดเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ของแต่ละหน่วยงานไปใช้ในภารกิจการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่ของทั้งสองหน่วยงาน และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน  ให้รวดเร็วและสมบูรณ์ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ภายใต้ขอบเขตของอำนาจกฎหมายทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้การใช้ข้อมูลร่วมกันดังกล่าว จะต้องคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลอื่นๆ โดยเคร่งครัดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...