ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แพทย์ศิริราช แถลงอาการป่วยน้ำตาล ก่อนจากอย่างละเอียด
14 มิ.ย. 2562

   จากกรณีของ ที่ นางสาว บุตรศรัณย์ ทองทิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ ดาราสาวชื่อดัง มีอาการเลือดออกจากปากจมูกและกระเพาะอาหารเป็นจำนวนมากก่อนจะหมดสติ และถูกปั๊มหัวใจถึง 2 ครั้งก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

   ทั้งนี้ผู้ใช้ facebook ที่ชื่อว่าฮีโร่เก่าญี่ปุ่น ซึ่งเป็น facebook ของนายวิโรจน์ ทองชิว บิดาของน้องน้ำตาล ได้โพสต์ข้อความว่า "ลูกน้ำตาลบุตรศรัณย์ทองชิวจากไปแล้วอย่างสงบและสวยงาม  2 นาฬิกา 17 นาทีขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใย สงสารลูกจับใจ หมวดรัน นำ้ตาล เดอะสตาร์" โดยภายหลังจาก facebook ดังกล่าวถูกโพสต์ออกมาก็มี เหล่าบรรดาแฟนคลับและผู้ที่ติดตามอาการของน้องน้ำตาลเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลศิริราช ยังไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณห้อง ICU ของโรงพยาบาลและรอการประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยบรรยากาศตอนนี้เป็นไปอย่างสงบ บริเวณหน้าห้อง ICU มีเพื่อนๆและ เพชร นภพล จันทร์วิทัน แฟนหนุ่มของน้ำตาล ซึ่งนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องไอซียูทั้งคืนอย่างใกล้ชิด ด้านมารดาของน้ำตาลและพี่สาวได้เดินทางมาถึงที่โรงพยาบาลแล้วในขณะนี้

ล่าสุดทางทีมแพทย์ รพ.ศิริราช นำโดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ ได้ออกมาแถลงข่าวการเสียชีวิตของน้องน้ำตาล พร้อมครอบครัว ณ รพ. ศิริราชซึ่งทางครอบครัวรู้สึกเสียใจและไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องนี้ โดยแพทย์ผู้รักษาเผยว่าตลอดวันของเมื่อวาน ชีพจรปกติดี แต่สิ่งที่บอกไว้ 2 อย่างที่กังวล คือเลือดออกตับ และสมองบวม ซึ่งถ้าหากเกิดเลือดไม่สามารถไปดลี้ยงสมองไม่เพียงพอจะทำให้สมองค่อยๆบวม หากเลือดเลี้ยงพอสมองก็จะค่อยๆยุบลง ประเด็นคือว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นตอน 20.00 ความดันเริ่มตกลง อาการเริ่มแย่ลง ซึ่งสมองบวมแต่ศีรษะไม่ได้ขยายขึ้น จนทำให้สมองเคลื่อนลง จนกระทั่งคุณน้ำตาลก็ได้จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 02.17 ของวันที่ 14 มิ.ย 62 ที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ตามแผนคือ รอให้ทุกอย่างคงที่ ผ่านช่วงสมองบวม จะมีการสืบค้นสาเหตุการเสียชีวิตต่อได้ แต่เราไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้น ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเลือดออก การส่องกล้องต่างๆ ก็ต้องใช้เวลาที่ผลจะออกมา

 

Credit : ไปรยา เปลี่ยนสมัย Tnews  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...