ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กรมคุมประพฤติรับมอบเงินจาก ธ.ออมสินกว่า 1.6 ล้านบาท สนับสนุนค่ายพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7
13 มิ.ย. 2562

     นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมคุมประพฤติ รับมอบเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ประจำปีพ.ศ. 2562 จากธนาคารออมสิน จำนวน 1,603,000 บาท โดยมีนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นผู้มอบและให้การต้อนรับ ณ ห้องวชิราวุธ ชั้น 2 อาคาร 1 ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

    อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า กรมคุมประพฤติได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสินในการดำเนินโครงการค่ายพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนฯ ซึ่งดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ถือว่าเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและพ้นการคุมความประพฤติและพ้นการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดด้วยดีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการได้รับสนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้ กรมคุมประพฤติจะนำไปจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ในรูปแบบค่ายลูกเสือ จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร ๑๑, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุบลราชธานี, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดขอนแก่น, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุดรธานี, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดตาก สาขาแม่สอด, สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้แก่เด็กและเยาวชนที่ถูกคุมความประพฤติให้มีเจตคติที่ดี ตระหนักรู้และเห็นคุณค่าของตนเอง เรียนรู้ทักษะการแก้ปัญหาและมีความรับผิดชอบต่อการกระทำผิดของตนต่อผู้อื่นและต่อสังคม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...