ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมเล็งขอขยายเวลาจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์
12 มิ.ย. 2562

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังจากการประชุมวางแผนบริหารจัดการค่าชดเชยโครงการโฮปเวลล์ จากการบอกเลิกสัญญา เป็นเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 1.3 หมื่นล้านบาท รวมวงเงิน 2.5 หมื่นล้านนั้น กระทรวงคมนาคมจะเร่งรัดดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อนจึงจะพิจารณาขอศาลปกครองเพื่อขยายระยะเวลาชำระค่าชดเชยออกไปจาก 6 เดือนที่ศาลกำหนด หรือเดิมต้องชำระภายในเดือน 22 ต.ค. ออกไปก่อน หรือตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ที่ศาลมีคำสั่ง

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศ (รฟท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้หารือร่วมกับ รฟท.นั้น กระทรวงคมนาคมมีแนวคิดว่า จะขอขยายเวลาการจ่ายเงินแก่บริษัทโฮปเวลล์ออกไปก่อน หลังยังไม่ได้ข้อสรุปแนวทางดำเนินการ อย่างไรก็ตาม กฎหมายเปิดช่องให้สามารถดำเนินการได้ แต่จะชี้แจงประเด็นและเหตุผลต่อศาลอย่างไรนั้น จะต้องมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน

 “ส่วนความชัดเจนในการรื้อย้ายงานทั้งหมดออกจากพื้นที่ งานสาธารณูปโภคบริษัทโฮปเวลล์จะเป็นผู้ย้าย แต่ในส่วนของเสาตอม่อ รฟท.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการเนินการ โดยยืนยันว่าจะไม่เป็นภาระต่อการรถไฟฯ เนื่องจากใช้เงินไม่มาก” นายวรวุฒิ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...