ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. จัดทริปเที่ยวฤดูฝนแบบสบายกระเป๋า อัดโปรฯสุดคุ้มลดหย่อนภาษีสูงสุด 2 หมื่นบาท
31 พ.ค. 2562

                 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงหน้าฝน จัดแคมเปญ “บินพักหลักร้อย หลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน” เข็นโปรโมชั่นสุดชุ่มฉ่ำจัดส่วนลดสุดพิเศษ เดินทาง พัก เที่ยว ในราคาประหยัด จัดหนักอีกขั้นลดหย่อนภาษีสูงสุด 20,000 บาท หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวหน้าฝนให้เกิดเงินสะพัด 200 ล้านบาท ททท. ยันท่องเที่ยวไทยมีสัญญาณบวกจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐ  

                นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ช่วงฤดูฝนถือว่ามีบรรยากาศที่มีเสน่ห์ ด้วยกลิ่นไอดินกับท้องทุ่งเขียวขจี เป็นบรรยากาศที่น่าหลงใหลเหมาะแก่การท่องเที่ยวทาง ททท. จึงได้ชวนเที่ยวช่วงฤดูฝนหรือ Green Season ด้วย พร้อมจับมือกับพันธมิตรจัดแคมเปญ “บินพักหลักร้อย หลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน” เพื่อจัดโปรโมชั่นสำหรับคนรักฝนได้ท่องเที่ยวทั่วไทยในราคาถูกตลอด 4 เดือน ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน 2562 ซึ่งจากความร่วมมือกับพันธมิตรทำให้เกิดโปรโมชั่นท่องเที่ยวในราคาสุดพิเศษมากมาย ได้แก่ 1.บัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษจาก การบินไทยไทยสมายล์ นกแอร์ ไทยเวียดเจ็ทแอร์ 2.โรงแรมหลักร้อยหลักพัน ทราเวลไอโก การันตีราคาพิเศษที่สุด ลด 30-40% กว่า 200 แห่ง 3.บูทีครีสอร์ทและโฮสเทลเก๋ๆ ราคาพิเศษลด 45% จาก BoutiqueStay.travel 4.รถเช่าราคาสุดพิเศษ จาก Chic car rent ราคาเริ่มต้น 650 บาทต่อวัน KPN car rent เริ่มต้นที่ 690 บาทต่อวัน 5.แพ็กเกจทัวร์ชุมชน จาก Local Alike ราคาพิเศษลด 15% ทัวร์ฟ้าใส ราคาพิเศษ ลดสูงสุด 700 บาท 6.บริการรถแท็กซี่ราคาพิเศษจาก Grab 7.ประกันภัยการเดินทางราคาพิเศษจากเมืองไทยประกันภัย 8.กิจกรรมท่องเที่ยวราคาพิเศษจาก KLOOK ด้วยโปรโมชั่นจากความร่วมมือของพันธมิตรคาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 200 ล้านบาท

                นอกจากนี้เพื่อให้เที่ยวได้หนำใจยิ่งขึ้นทาง ททท. จึงได้มอบโชค 4 ชั้นผ่านการร่วมสนุกกับแคมเปญ ด้วยการแอดไลน์ @iLoveTheRain และลงทะเบียน ชื่อ และอีเมล์ ซึ่งจะได้รับรหัสประจำตัว ทางช่องทางที่ลงทะเบียนไว้ โดยต้องนำรหัสประจำตัวมาใช้เพื่อลุ้นโชคต่างๆ ได้แก่ ชั้นที่ 1 รับส่วนลดพิเศษในการจองซื้อสินค้าทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวลุ้นล้าน.com โชคชั้นที่ 2 โชคแบบไม่ต้องลุ้น สนุกสนานกับการท่องเที่ยวแล้วก็ยังสามารถนำใบกำกับภาษี (ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด) เช่น โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ มาลดหย่อนภาษีได้สำหรับเมืองรอง สูงสุด 20,000 บาท ส่วนเมืองหลักลดหย่อนได้ 15,000 บาท ภายใน 30 มิถุนายน 2562 โชคชั้นที่ 3 ร่วมสนุกผ่าน Facebook แฟนเพจ เที่ยวลุ้นล้าน ทุกเดือนตลอดระยะเวลาแคมเปญ ชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน บัตรกำนัลโรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ของพรีเมียมอื่นๆ กว่า 200 รางวัลและ โชคชั้นที่ 4 จับฉลากลุ้นรางวัลใหญ่หลักล้าน และรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,578,100 บาท ในวันที่ 25 ก.ย. 2562 ณ อาคาร ททท. ประกาศผลวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 Facebook เที่ยวลุ้นล้านและ Line@iLoveTheRain

                สำหรับภาวะสงครามทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาจะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวไทยอย่างไรยุทธศักดิ์ เผยว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นด้านบวกสำหรับการท่องเที่ยวไทย เนื่องจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนลดลง ขณะที่ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยอีกจำนวนมาก โดยเชื่อว่าปีนี้จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 3.4ล้านล้านบาท ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวทั้งปีประมาณ 40-41 ล้านคนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 11-12 ล้านราย อย่างไรก็ตามด้วยค่าเงินบาทที่แข็งตัวขึ้นส่งผลให้นักท่องเที่ยวแลกเงินบาทได้น้อยลงประกอบกับผลกระทบจากสงครามทางการค้าทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนไม่ค่อยดีดนัก จึงอาจทำให้เกิดความระมัดระวังในการใช้จ่ายได้ทาง ททท. จึงพยายามสร้างมาตรการให้นักท่องเที่ยวเกิดรายจ่ายพร้อมกระจายรายได้ไปสู่เมืองรอง

                “ส่วนเศรษฐกิจภายในที่อาจจะชะลอตัวในปัจจุบันจะส่งผลต่อการท่องเที่ยวหรือไม่นั้น เราต้องแยกแยะให้ออกว่า เพราะไม่ว่าในภาวะเศรษฐกิจแบบไหนก็ยังคงมีการเที่ยวอยู่ แต่อาจจะเกิดความระมัดระวังในการใช้จ่าย โดยทาง ททท. ก็ยังคงมีมาตรการในเรื่องของราคา แคมเปญ “บินพักหลักร้อย หลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน” ก็ใช้มาตรการกระตุ้นราคาเป็นหลัก เช่น ที่พักดี ๆ ก็ราคาลดถึง 45% หรือตั๋วเครื่องบินราคาถูกลดลงเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้นก็จะเป็นช่วงสำคัญที่จะมาใช้ช่วงโลว์ซีซั่น โดยตั้งเป้าว่าจากแคมเปญดังกล่าวจะส่งผลให้รายได้จากการการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 20%” ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...