ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ปิด "กิ่วแม่ปาน 5 เดือน
25 พ.ค. 2562

อช.​ดอยอินทนนท์ปิดเส้นทางเที่ยวธรรมชาติ 'กิ่วแม่ปาน' 5 เดือน

         นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติ (อช.) ดอยอินทนนท์ มีมติที่จะปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 รวมระยะเวลา 5 เดือน ทั้งนี้ เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูและกลับมาสวยงามดังเดิม อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากระยะเวลาดังกล่าวเป็นช่วงฤดูฝน ไม่เหมาะสมสำหรับการเดินป่า
อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าวนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าไปเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้อีกหลายพื้นที่ เช่นที่ ยอดดอยอินทนนท์ หรือที่น้ำตกผาดอกเสี้ยว​ เส้นทางศึกษา​ธรรมชาติ​ผาดอกเสี้ยวที่สวยงามยามฤดูฝน น้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่ยะ และน้ำตกวชิรธาร ซึ่งยังเปิดให้เข้าชมได้ตามปกติ แต่ช่วงที่มีฝนตกหนักหรือเสี่ยงว่าจะเกิดน้ำป่า เจ้าหน้าที่จะปิดชั่วคราว และขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อความปลอดภัย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...