ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อบจ.เตรียมนำเงินสะสมของ อปท. กว่า 30% มาใช้พัฒนา
09 ก.พ. 2559

               นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เผยการนำเงินสะสมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทั่วประเทศมาใช้พัฒนาท้องถิ่น แต่ติดระเบียบของกระทรวงมหาดไทย (มท.) ทำให้นำมาใช้ลำบาก ซึ่งใช้ได้เพียง 30% ในการสร้างและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 1 ตำบล 1 แหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในระยะยาว

                นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การใช้เงินสะสมของ อปท.จะเสนอให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ผ่อนปรนไปพัฒนาการท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น ซึ่งการใช้งบประมาณมอบหมายให้คณะกรรมการการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ (ททช.) ดูแลใกล้ชิด เพื่อใช้งบประมาณตามวัตถุประสงค์

                นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย กล่าวสนับสนุนนโยบายของนายสมคิด โดยเฉพาะส่งเสริมท่องเที่ยวระดับตำบล ขอให้เป็นนโยบายที่เป็นไปได้ ปฏิบัติได้จริง มีระเบียบของกระทรวงมหาดไทยรองรับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...