ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคม เดินหน้าตั้งกรมใหม่ 'ขนส่งทางราง'
26 มี.ค. 2562

นายชัยวัฒน์ ทองคำคุณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางราง พ.ศ. ...ว่าในการประชุมได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยความคืบหน้าของเรื่องกฎหมายพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) การขนส่งทางรางนั้นก็อยู่ระหว่างการพิจารณาของกฤษฎีกา ซึ่งมีหมวดของกฎหมายค่อนข้างชัดเจน และได้มอบหมายให้ทางการรถไฟฯและรฟม. กลับไปเตรียมข้อมูลไว้เตรียมอธิบายชี้แจงกับทางกฤษฎีกาหากมีข้อสงสัยจะได้ชี้แจงรายละเอียดได้ถูกต้อง และด้านกฎหมายมีรายละเอียดเรื่องอะไรบ้างมีกี่หมวดเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ

ทั้งนี้ ในส่วนของการเตรียมบุคลากรนั้น จะมีคณะทำงานเตรียมการถ่ายโอนบุคลากร ทรัพย์สิน และหนี้สิน อีกคณะแยกออกมาโดยมีปลัดกระทรวงฯ เป็นประธาน เบื้องต้นก็เตรียมที่จะมีการนัดประชุม เกี่ยวกับการเตรียมการก่อนการจัดตั้ง กรมขนส่งทางรางที่ในส่วนของบุคลากรส่วนใหญ่จะมาจากทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) และหลังจากที่มีการจัดตั้งกรมการขนส่งทางรางแล้ว จากนั้นจะต้องมีการเตรียมดำเนินการสรรหา และแต่งตั้งตำแหน่งอธิบดีกรมการขนส่งทางราง  รองอธิบดีฯ ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการสำนัก เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...