ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DITP แนะตลาดเครื่องดื่มชาในจีนมาแรง
22 มี.ค. 2562

        ทั้งนี้ ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มชายุคใหม่ ในประเทศจีน ได้รับความนิยมและมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านจำหน่ายชาในยุคแรก ๆ ทยอยปิดตัวลง จากรายงานพบว่าในช่วงไตรมาส 3ของปี 2560 ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มชาในยุคแรก มีรายได้จากลูกค้าต่อคนไม่เกิน 15 หยวน ปิดตัวลงร้อยละ 63 และในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 ปิดตัวลงร้อยละ 57 สำหรับร้านจำหน่ายเครื่องดื่มชายุคใหม่มีรายได้จากลูกค้าต่อคนประมาณ 15 - 29 หยวนกลับมีการเปิดร้านใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 39 ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มชาในจีนได้รับความนิยมมาหลายปีแล้ว การแข่งขันของธุรกิจนี้จะยิ่งสูงขึ้นตามการ เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคชาวจีนยุคใหม่ที่นิยมลองชิมสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

        ทางสำนักงานฯ เห็นความสำคัญของการส่งเสริมการผลิตและจัดจำหน่ายชาสมุนไพรและชาผลไม้ จึงอยากเสนอแนะและเชิญชวนให้ผู้ประกอบการหรือผู้ผลิตไทยพิจารณาถึงการผลิตชาสมุนไพรและชาผลไม้ เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการดื่มชาและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการส่งออกสินค้า โดยเฉพาะส่งออกไปยังประเทศจีนที่มีผู้ที่นิยมดื่มชาสมุนไพรและชาผลไม้ที่ผลิตในประเทศไทย

       ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th

<p class="x_m_-4997946207056698272gmail-Default" style="-webkit-font-smoothing: antialiased; font-family: " leelawadee="" ui="" web",="" "kmer="" ui",="" "segoe="" -apple-system,="" blinkmacsystemfont,="" roboto,="" "helvetica="" neue",="" sans-serif;="" text-align:="" justify;="" text-indent:="" 36pt;="" line-height:="" 18.4px;="" margin:="" 0cm="" 0.0001pt;="" font-size:="" 12pt;="" color:="" black;"="">

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...