ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอี ผุดกระบี่สมาร์ทซิตี้ หนุนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย
21 มี.ค. 2562

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานพื้นที่สาธิตการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาเมืองท่องเที่ยว ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา จังหวัดกระบี่ และร่วมประชุมกับผู้บริหารภาคส่วนต่างๆ เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อน Smart City จังหวัดกระบี่ โดยที่ประชุมได้นำเสนอการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อุทยาน เช่น การใช้งานระบบกล้องซีซีทีวี อนาไลติกส์  เพื่อจดจำใบหน้า และป้ายทะเบียนรถในเขตพื้นที่อุทยาน สำหรับดูแลความปลอดและเก็บข้อมูล ระบบ Vessel Tracking and Monitoring System (VTMS) เพื่อควบคุมการจราจรทางน้ำโดยเรือในเขตพื้นที่อุทยาน การเปิดให้บริการไวไฟฟรีในเขตพื้นที่อุทยานสำหรับนักท่องเที่ยว และ IoT Sensors ตรวจวัดสภาพอากาศ เป็นต้น

สำหรับข้อมูลดังกล่างถูกนำมาเชื่อมโยงเพื่อสร้างดาต้าแพลตฟอร์มของอุทยาน ตั้งเป้าหมายการใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยการรักษาสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ภาคใต้ตอนบน เข้ามาร่วมกับจังหวัดกระบี่ เพื่อจัดทำแผน Smart City และยื่นเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการเมืองอัจฉริยะ และเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนจากทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างยั่งยื

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...