ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีน-ลาวพร้อมส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและโครงการอื่น ๆ
21 มี.ค. 2562

ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (21 ก.พ.) นายหนิงจี๋เจ่อ รองประธานคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนได้เป็นผู้นำพาคณะผู้แทนระดับสูงของจีนเดินทางมาเยือนประเทศลาว เพื่อเจรจาเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคีในเส้นทางเศรษฐกิจจีน - ลาว

การมาเยือนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบรรลุฉันทามติระดับทวิภาคีในการก่อสร้างระเบียงเศรษฐกิจจีน – ลาว ผลักดันความร่วมมือด้านการเพิ่มกำลังการผลิตระหว่างจีน – ลาว รวมถึงการก่อสร้างทางรถไฟจีน - ลาวอย่างต่อเนื่อง

ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ นายหนิงได้พบปะกับ นายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีลาว และ นายสมดี ดวงดี รองนายกรัฐมนตรีลาว ทั้งยังจัดการประชุมร่วมกับ นาย สุพัน แก้วมีไซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผนและการลงทุนลาว และบรรดาเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆ ของคณะทำงานระเบียงเศรษฐกิจจีน – ลาว อันครอบคลุมถึงกระทรวงพลังงานและเหมืองแร่ กระทรวงเกษตรและป่าไม้ และสถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติของลาวด้วย

นอกจากนี้ นายหนิงจี๋เจ่อยังได้พบปะกับ นางเข็มมะนี พลเสนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าและประธานคณะกรรมาธิการความร่วมมือเศรษฐกิจและการค้าลาว – จีน และนายสันติสุข สิมมาลาวงศ์ ปลัดกระทรวงโยธาธิการและการขนส่งลาวอีกด้วย

ในการเดินทางมาเยือนลาวครั้งนี้ คณะผู้แทนจีนยังได้ไปเยือนพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟจีน - ลาว และสำนักงานใหญ่ของโครงการทางด่วนเวียงจันทน์ – วังเวียง เพื่อดำเนินการวิจัยภาคสนามอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...