ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เท 5 พันล.ผุดท่าเรือระนอง ขึ้นชั้นเกตเวย์อันดามัน
21 มี.ค. 2562

การท่าเรือแห่งประเทศไทย ควัก 5 พันล้าน ผุดท่าเรือระนอง ดันขึ้นชั้นเกตเวย์อันดามัน คาดเปิดให้บริการ ได้ในปี 2565-66

เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการกากรท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) กล่าวว่า ภายใน 3 ปี กทท. จะก้าวขึ้นสู่รัฐวิสาหกิจชั้นนำของประเทศอยู่ในกรุ๊ปเอได้ จากปัจจุบันที่อยู่ในกรุ๊ปบี โดยจะต้องเร่งรัดโครงการแหลมฉบังเฟส 3 ซึ่งมีกำหนดเปิดขายซองประมูลให้เอกชนในวันที่ 29 มี.ค.นี้ และวันที่ 11 เม.ย.จะได้ผู้ชนะการประมูล จากนั้นจะนำเสนอคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เดือน พ.ค.ต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีโครงการพัฒนาท่าเรือในภูมิภาค ได้แก่ ท่าเรือระนอง ให้เป็นเกตเวย์ฝั่งอันดามัน คาดว่าจะใช้งบในการก่อสร้างราว 5 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจ้างที่ปรึกษาศึกษารายละเอียดและออกแบบก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 และใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี และเปิดให้บริการ ได้ในปี 2565-66

รวมไปถึงโครงการพัฒนาการเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าในกรอบความร่วมมือในกลุ่มประเทศ BIMSTEC ได้แก่ ประเทศบังคลาเทศ อินเดีย เมียนมา ศรีลังกา ไทย เนปาล และภูฏาน คาดว่าภายในเดือนก.ย.นี้ จะสามารถลงนามข้อตกลงกับท่าเรือใน 3 ประเทศได้ ได้แก่ ท่าเรือเชนไน ประเทศอินเดีย ท่าเรือจิตตะกอง ประเทศบังคลาเทศ และท่าเรือโคลัมโบของประเทศศรีลังกา เพื่อส่งเสริมมูลค่าการค้าระหว่างกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...