ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศุกร์นี้ “ประชาธิปัตย์” ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ณ ลานคนเมือง “ธนา” ชี้ซื้อเสียงหัวละพันบาท จี้ กกต. สกัดซื้อเสียงให้เข้มข้น
19 มี.ค. 2562
นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 22 มี.ค. 2562 นี้ ในเวลา 16.00 – 20.30 น. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายสำหรับการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งที่บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ขุนพลของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทั้งนี้ยังมีกลุ่ม NEW DEM ประกอบด้วย “ไอติม” นายพริษฐ์ วัชรสินธุ “หมอเอ้ก” นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ โดยไฮไลท์สำคัญในการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์จะมีการเปิดใจครั้งสำคัญ พร้อมประกาศจุดยืนของการหาเสียงในครั้งนี้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนร่วมกันรับฟังคำปราศรัยใหญ่ของพรรคฯ พร้อมกันในวันเวลาดังกล่าว 

นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ในเวลา 8.00 น. พรรคประชาธิปัตย์จะมีการปล่อยขบวนรถ “ขบวนประชาธิปไตย จับมือคนไทย ก้าวไปด้วยกัน” โดยเป็นการปล่อยขบวนรถของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรคฯ ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร 30 คน 30 เขต ซึ่งนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง ผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อจะมาร่วมกันปล่อยขบวนที่พรรคฯ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจับมือกับคนไทยให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

ทั้งนี้นายธนายังได้เรียกร้องไปยัง กกต. ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด ซื้อเสียงด่วยเงินจำนวนสูงที่สุด แทบทุกเขตเลือกตั้ง โดยขณะนี้ได้รับรายงานการซื้อเสียงเป็นจำนวนเงินสูงถึงหัวละ 1,000 บาท ซึ่งจากการได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัครของพรรคฯ ว่ามีการซื้อเสียงกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวว่า กกต. หรือ จนท. ของรัฐจะเข้ามาดำเนินการจับกุมแต่อย่างใด

“จากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมา 40 กว่าวัน ก็ไม่ปรากฎว่า กกต. ได้ดำเนินการกับผู้ที่มีการซื้อเสียงให้ปรากฎ เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งจะไม่สามารถบริสุทธิ์ ยุติธรรมได้ ถ้ามีการซื้อเสียง อันเป็นการขัดต่อเจตนารมณ์หลักในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เสียงที่ได้มาจากการซื้อเสียงนั้นก็จะไม่เป็นเสียงที่บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นจึงขอวิงวอน เรียกร้องให้ กกต. เร่งดำเนินการส่งหน่วยสืบสวน สอบสวน เข้าไปเพื่อระงับการซื้อเสียง เพราะนี่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายและกำลังมีการระดมเงินจำนวนมากเพื่อกว้านซื้อเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ จึงขอให้ กกต. ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเข้มแข็ง จริงจัง เพื่อให้เสียงจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์จริงๆ” 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...