ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ก.คมนาคมจ่อขึ้นค่าโดยสารหลังปีใหม่
13 ธ.ค. 2561

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้คณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง พิจารณารายละเอียดการปรับขึ้นค่าโดยสาร หลังผู้ประกอบการร้องเรียน คาดมีความชัดเจนกลางเดือนธันวาคมนี้
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยหลังหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการ ขสมก.ที่เรียกร้องขอปรับขึ้นค่าโดยสาร โดยยอมรับว่า เห็นใจผู้ประกอบการรถร่วมฯ เนื่องจากต้นทุนเดินรถสูงขึ้นจริง และในเดือนพฤษภาคมปีหน้า มาตรการช่วยอุดหนุนราคาก๊าซ NGV ก็จะหมดอายุลงด้วย
ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กรมการขนส่งทางบก นำข้อเสนอของผู้ประกอบการไปนำเสนอให้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางพิจารณาภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งหากคณะกรรมการฯ อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสาร กลุ่มรถร่วมฯ ก็ควรดำเนินการหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากนัก
ด้าน นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน กล่าวพอใจผลการประชุมวันนี้ และหากทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก็น่าจะมีการปรับขึ้นค่าโดยสารได้ในราววันที่ 5-6 มกราคมปีหน้า โดยจะเร่งยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ดีขึ้นด้วย
ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องขอปรับขึ้นค่าโดยสาร ได้แก่ ขอปรับค่าโดยสารรถเมล์ร้อนจาก 9 บาท เป็น 12 บาทตลอดสาย, รถเมล์ปรับอากาศจาก 13 บาท เป็น 15 บาท พร้อมปรับเพิ่มระยะทางละ 2 บาท และรถเมล์ใหม่ ที่จะเข้าสู่โครงการปฏิรูป ขอให้จัดเก็บค่าโดยสารเริ่มต้น 20 บาทใน 4 กิโลเมตรแรกระยะต่อไป ให้จัดเก็บ 25 บาท โดยมีแค่ 2 อัตราเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...