ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สนับสนุนงาน Thailand lighting fair 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
12 ต.ค. 2561

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้สนับสนุนงาน Thailand lighting fair 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด The future of light: smart, sustainable, human-centric ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยพัฒนาให้งานมีความเติบโตมากยิ่งขึ้นและตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งต้องการผลักดันให้เป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการประหยัดพลังงานให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลก อันจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

งานThailand Lighting Fair 2018 เป็นเวทีแสดงนวัตกรรมและเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีนี้ ทาง เมสเซ่ แฟรงเฟิร์ต ออกาไนเซอร์ผู้จัดงาน Light+Building งานแสดงด้านนวัตกรรมด้านไฟฟ้าแสงสว่างและอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เข้ามาร่วมจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018 และนำงาน Thailand Building Fair ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะและการบริหารจัดการพลังงานมาจัดขึ้นพร้อมกันตามแนวทางงาน Light+Building ที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ส่งผลให้ยกระดับงานในปีนี้สู่ระดับสากลมากขึ้น จนได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการเจ้าของเทคโนโลยีและผู้ผลิตสินค้าชั้นนำที่จะเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี กฟภ. จึงมีความเชื่อมั่นว่าผู้เข้าร่วมเข้าในปีนี้จะได้รับประโยชน์สูงสุดทั้งในเชิงการต่อยอดธุรกิจและองค์ความรู้ต่างๆ แบบครบวงจร ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2561 ณ ฮอลล์ 102 - 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา

ในปีนี้ กฟภ.ได้จัดนิทรรศการนำเสนอนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ อาทิ PEA HOME CONNEXT, PEA IHAPM รวมถึง ESCO Facilitator ซึ่งเป็นธุรกิจด้านการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพและธุรกิจของบริษัทในเครือของ กฟภ. คือ บริษัท PEA ENCOM International เช่น Solar Rooftop, รถยนต์ไฟฟ้า FOMM, PEA Volta และ รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เป็นต้น

นอกจากเวทีนี้จะเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจ ซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและแสงสว่างสำหรับผู้ซื้อและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และช่วยส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกภาคส่วนแล้ว กฟภ. ยังมุ่งหวังให้งานนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างองค์ความรู้เรื่องแสงในมิติอื่นๆ ให้กับนิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...