ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ปตท.เข้าพบรมต.พลังงาน เพื่อแสดงจุดยืนเดินหน้าพลังงาน
25 ก.ย. 2561

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (สร.ปตท.) นำโดยนางสาวอัปสร กฤษณะสมิต ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (สร.ปตท.)พร้อมคณะ เข้าพบ เข้าพบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  เพื่อแสดงจุดยืนถึงความต้องการให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจในสิ่งที่จะทำให้ประเทศและประชาชนไม่เสี่ยงกับการขาดแคลนพลังงาน หรือ ตกอยู่ในภาวะที่ต้องใช้พลังงานในราคาที่สูงเกินความจำเป็นเพราะความล่าช้าทำให้เสียโอกาสในการนำทรัพยากรของประเทศมาใช้ในเวลาที่เหมาะสมกับความจำเป็น และขอรับทราบความคิดเห็นของท่านต่อข้อสังเกตของกลุ่มที่ต้องการให้ชะลอการเปิดประมูลให้สัมปทานแหล่งปิโตรเลียมในอ่าวไทยด้วย

สำหรับการเข้าพบรัฐมนตรีในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากปัญหาความไม่เข้าใจเกี่ยวกับภารกิจของ ปตท. และ กิจการด้านพลังงาน ซึ่งมีกลุ่มประชาชนที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับการจัดตั้งและสนับสนุนพรรคการเมือง มีความพยายามนำประเด็นทางพลังงาน ชี้นำสังคมด้วยข้อมูลที่บิดเบือน ทั้งยังมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแม้ว่าภาครัฐ และ ปตท. รวมถึง สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ปตท. (สร.ปตท.) จะพยายามสื่อความประชาสัมพันธ์ อธิบายผ่านสื่อสารมวลชนและเครือข่ายต่างๆ   แต่ยังคงโต้แย้งและมีประเด็นที่นำมาซึ่งความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เกิดความสับสนและข้อขัดแย้งทางความคิด ลิดรอนความเชื่อมั่นของประชาชนต่อผู้รับผิดชอบภาครัฐ  ส่งผลกระทบต่อ ปตท. ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่และบทบาทเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศไทย
สร.ปตท. ซึ่งมีภารกิจตามกฎหมาย คือ ดำเนินการและให้ความร่วมมือเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและรักษาผลประโยชน์ของรัฐวิสาหกิจ จึงตัดสินใจที่จะนำคณะกรรมการ    อนุกรรมการ และ สมาชิก  สร.ปตท.เข้าพบในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...