ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.ดิจิทัลฯ หารือทูตเยอรมนี
16 ส.ค. 2561

             เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) อาคารเดอะไนน์ ทาวเวอร์ แกรนด์ พระรามเก้า ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้การต้อนรับ นายเพเทอร์ พรือเกิล (H.E. Mr. Peter Prügel) เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ในโอกาสการเข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาตำแหน่งตามวาระ และจะไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐอิสลามอัฟกานิสถานต่อไป โดย รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ให้ข้อมูลว่า ประเทศไทยกำลังปฏิรูปประเทศเข้าสู่ยุคดิจิทัล และมีการดำเนินโครงการที่สำคัญหลายด้าน อาทิ Smart City, Cybersecurity การจัดตั้งสถาบัน IoT เทคโนโลยี 5G การส่งเสริม Startup และการส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนด้านดิจิทัล เป็นต้น ซึ่งโครงการดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากนานาประเทศจึงจะประสบความสำเร็จได้ ซึ่งภาคเอกชนและมหาวิทยาลัยของเยอรมนีหลายแห่งมีศักยภาพที่จะสนับสนุนการดำเนินการของฝ่ายไทย

จึงมีความยินดีหากฝ่ายเยอรมนีจะให้การสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว ซึ่งนายเพเทอร์ พรือเกิล และผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความยินดีในการช่วยผลักดันให้ภาคเอกชนและมหาวิทยาลัยของเยอรมนีเข้ามาสร้างความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมกับฝ่ายไทย โดยในเบื้องต้นจะให้มีภาคเอกชนของเยอรมนี วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมงาน Digital Thailand Big Bang ที่กระทรวงดิจิทัลฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...