ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ยุทธศาสตร์ระบอบทักษิณใช้ต่างประเทศโอบล้อมไทยเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาลซ้ำซาก แนะรัฐบาลอย่าเสียสมาธิเดินหน้าเป็นประธานจัดประชุมอาเซียน
07 ส.ค. 2561

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ระบอบทักษิณใช้แผนเดิมทำร้ายประเทศ ทำเช่นนี้มาหลายครั้งตั้งแต่ใช้ทนายโรเบิร์ต อัมสเตอดัม มาโจมตีรัฐบาลไทยยุคอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นก็เป็นนักข่าวจากสำนักสื่อประเทศอังกฤษบิดเบือนข่าว เวลาต่อมาใช้บุคลากรในสื่อประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมาตั้งคำถามต่อนโยบายรัฐบาลไทย และมาวันนี้ปี2018 ใช้สื่อจากประเทศอินโดนีเซียสร้างประเด็นต่อต้านผู้นำไทยในฐานะที่ประเทศไทยจะได้เป็นประธานอาเซียน

นายจุติ กล่าวว่า ศักดิ์ศรีประเทศไทยต้องสง่างามในสายตาชาวโลก อยากขอร้องว่าจะเกลียดใครขนาดไหนแต่อย่าทำร้ายประเทศไทยเลย คนเกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ แต่ปล่อยให้คนมาชี้ด่าประเทศตนเองนั้นสมควรหรือไม่ และคนไทยเราเคยฉุกคิดกันบ้างหรือไม่ว่าทำไมเรื่องพวกนี้จึงเงียบในสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ทั้งที่นโยบายประเทศไทยเหมือนกัน ดังนั้นกระทรวงการต่างประเทศอย่าเสียสมาธิกับเรื่องเลวร้ายที่คนเจตนาทำลายชาติ แต่จงเตรียมตัวให้ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียนอย่างสง่างามที่สุด 

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากเตือนสติคนไทยว่าครั้งสุดท้ายที่มีการประชุมอาเซียนซึ่งประเทศไทยนั่งเป็นประธานเป็นเจ้าภาพทคือปี2553 ผู้นประเทศอาเซียนโดนคนเสื้อแดงบุกล้มประชุมที่พัทยาแกนนไม่ต่กว่า11คนถูกศาลพิพากษาติดคุก4ปี หลายคนเพิ่งอกคุกมาขณะที่บางคนยังลอยนวล แต่ประเทศไทยเสียหายหนักโดยคนวางแผนการนี้อยู่ต่างประเทศนั่งหัวเราะสไกป์มาว่า “พี่น้องครับวันนี้ผมแพ้ไม่ได้ครับ” จำได้หรือไม่ 

"แต่วันนั้นประเทศไทยคนไทยทั้งประเทศแพ้ครับ ดังนั้นในมิติของชื่อเสียงวันนี้เรามีโอกาสได้โชว์ประเทศไทยภายใต้พระบารมีพระเจ้าอยู่หัวร.10 ภาพลักษณ์ความสามัคคีของคนไทย ศักยภาพประเทศไทยจากเหตุการณ์แก้ไขปัญหาเด็กติดถ้ำทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่เป็นตัวอย่าง เราต้องเดินหน้า อย่าให้ใครมาทำลายโอกาส ทำลายอนาคตประเทศไทยอีกครับ" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...