ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ปลื้ม เปิดตัวสินค้าเกษตรนวัตกรรม ณ ร้าน Lemon Farm ผลตอบรับดีเกินคาด
12 ก.ค. 2561

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเข้าเยี่ยมชมเทศกาลสินค้าเกษตรนวัตกรรม ณ ร้าน Lemon Farm สาขาชิดลม  กระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาด คาดยอดขายตลอดเดือนกรกฏาคมมากกว่า 1 ล้านบาท สะท้อนผู้บริโภคตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้รักสุขภาพ

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยหลังจากเข้าเยี่ยมชมเทศกาลสินค้าเกษตรนวัตกรรม (Agricultural Product Innovation Festival) ที่สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi จัดร่วมกับร้าน Lemon Farm ว่า ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้รักสุขภาพมีกระแสตอบรับที่ดีต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ขายดีหลายรายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์ข้าวพร้อมทานแคลอรี่ต่ำ ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงที่มาจากข้าว และผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวยาคูซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากการประกวด Rice Plus Award 2018 อีกด้วย ทั้งนี้ เทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นทุกสาขาของร้านLemon Farm จนถึงวันที่ 31 กรกฏาคมศกนี้ โดยมีผลิตภัณฑ์เกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่าย ทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น มะพร้าวแปรรูปเพื่อสุขภาพ เอ็มบริโอไรซ์มัลติเกรน ผลไม้อบแห้งอบกรอบ ผงข้าวชงดื่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น แผ่นซับสิวจากเปลือกมังคุด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นต้น

ผู้บริโภคที่มาจับจ่ายใช้สอยรายหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกทึ่งถึงความสามารถของผู้ผลิตไทยที่สามารถนำนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้เป็นสินค้าอาหารและสินค้าอื่นๆ ที่หลากหลาย และมีคุณภาพ ต้องชื่นชมรัฐบาลและร้าน Lemon Farm ที่ร่วมมือกันในการส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมมาให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับรู้ในสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยมากขึ้น

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสามารถนำสินค้าเข้าสู่ตลาดในทุกช่องทางการจำหน่ายและเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภคตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ การร่วมมือกับร้าน Lemon Farm จะทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพซึ่งมีกำลังซื้อสูง ทำให้กระตุ้นอุปสงค์ต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรมด้านสุขภาพได้มากขึ้น เนื่องจากร้าน Lemon Farm เป็นแหล่งรวมสินค้า เพื่อสุขภาพที่กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก

นอกจากความร่วมมือด้านการส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมกับร้าน Lemon Farm แล้ว APi ยังได้จัดทำแผนส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันร่วมกับ Modern Trade อื่นๆ ตลอดจนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ คือ BIOFACH SOUTH EAST ASIA 2018 และ NATURAL EXPO SOUTH EAST ASIA 2018 รวมทั้งมีแผนนำผู้ประกอบการเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศด้วย ในโอกาสนี้ กรมการค้าต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่มีความสนใจสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ คุณภาพดี ราคาเหมาะสม เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้ที่ร้าน Lemon Farmทุกสาขาตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2561

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...