ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี คุยพลเมืองดี 8ฮีโร่ ช่วยเหยื่อรถไฟไหม้โคราช
19 มิ.ย. 2561

8 พลเมืองดี ที่ช่วยเหลือครอบครัวประสบอุบัติเหตุรถไฟลุกท่วมบริเวณใต้สะพานกลับรถเกือกม้า หน้าทางเข้ามูลนิธิสมเด็จพุฒจารย์ (โต พรหมรังสี) บนถนนมิตรภาพ ตอม่อจะบก -ไร่โคกสูง ด้านขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ติดตามข่าว และเห็นทุกคนทำความดี โดยไม่ได้คำนึงถึงตนเอง ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจที่จะช่วยคนอื่นแม้รู้ว่ามีอันตราย และโชคดีที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้แนะให้ไปศึกษาการช่วยชีวิตเบื้องต้นจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อมีความรู้ในการเข้าช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งนายกรัฐมนตรียังกล่าวย้ำให้ทุกคนทำดี ทำได้ และทำทันที และเห็นว่าการช่วยเหลือผู้อื่น เป็นวัฒนธรรมในสังคมไทย ที่ชอบช่วยเหลือ กัน จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันและดูแลกันตลอดไป เป็นการทำความดี
ให้สังคม และถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งจะมีวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 28 ก.ค.นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...