ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เลื่อนเวลาเสริมทรายชายหาดพัทยา
22 ธ.ค. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยาว่า สำหรับโครงการดังกล่าวทางกรมเจ้าท่าเป็นเจ้าภาพในการว่าจ้างผู้รับเหมาเพื่อให้เข้ามาดำเนินการเพื่อปรับปรุงพัฒนา และเสริมทรายขนาดความกว้างประมาณ 35 เมตร ตลอดแนวชายหาดในระยะทาง 2.7 กิโลเมตร มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557 และกำหนดสิ้นสุดสัญญาว่าจ้างที่จะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ในงบประมาณรวมกว่า 430 ล้านบาท เพื่อพัฒนา ปรับปรุง เพิ่มศักยภาพพื้นที่ชายหาดพัทยา ซึ่งส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว และสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม หลังพบว่าชายหาดเมืองพัทยามีนัยสำคัญว่ามีปัญหาการกัดเซาะรุนแรง
          ทั้งนี้ ปัจจุบันประสบปัญหา และอุปสรรคในการเสริมทรายอย่างมาก จนทำให้โครงการมีความล่าช้า โดยเฉพาะเรื่องของการหาแหล่งทรายที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะนำมาใช้ ส่งผลให้ความคืบหน้าของโครงการมีค่าเฉลี่ยติดลบถึง 39% โดยกรณีนี้ ทางผู้รับเหมาได้ทำหนังสือชี้แจ้งเกี่ยวกับปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นเพื่อชี้แจงไปยังกรมเจ้าท่าแล้ว พร้อมเร่งดำเนินการสรรหาแหล่งทรายโดยเร็ว คาดว่าจะสามารถหาแหล่งทรายที่เหมาะสมต่อทรายชายหาดพัทยาได้ และเชื่อว่าผู้รับเหมาจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ทันตามสัญญาที่ว่าจ้างไว้แน่นอน
          นายเอกราช กล่าวว่า หากดำเนินการไม่แล้วเสร็จตามสัญญาจ้าง การขยายสัญญาต้องมาดูว่าจะสามารถทำได้หรือไม่เพียงใด ซึ่งคงต้องขึ้นอยู่กับนโยบายส่วนกลาง ส่วนเจ้าท่าพัทยามีหน้าที่เพียงการดูแลอำนวยความสะดวกในการดำเนินการของผู้รับเหมา เรื่องความปลอดภัยทางน้ำในการจัดการจราจร ไม่มีการเข้าไปยุ่งเกี่ยวในพื้นที่ดำเนินการโครงการเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...