ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา
15 พ.ค. 2561

     นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ร้องเรียนการละเมิดประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน และบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญเรื่องการเอื้อประโยชน์แก่คนในครอบครัวและผลประโยชน์ทับซ้อนของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กรณีการเดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถานประเทศอินเดีย-เนปาลของนางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ภรรยาของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ในสถานะข้าราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ด้วยงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จำนวน 4,999,500 บาท ระหว่าง 29 มี.ค.-5 เม.ย.2561 โดยมีนายประจักษ์ธรรม โรจนะภิรมย์ เจ้าหน้าที่สอบสวนอาวุโส เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว
      ทั้งนี้ นายวิชัยได้ยื่นเรื่องร้องเรียนนี้ไปยังป.ป.ช. ด้วยแล้ว และในส่วนของการดำเนินการตรวจสอบการฝ่าฝืนตามประมวลจริยธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น  ปัจจุบันไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของผู้ตรวจการแผ่นดินแล้วตามรธน.2560 ซึ่งจะนำกราบเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...