ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"สมชัย" เดินทางเข้าสำนักงาน กกต. เก็บของแล้ว - เปิดใจ ยอมรับคำสั่ง
21 มี.ค. 2561

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางเข้าสำนักงาน กกต. เพื่อเก็บของและเอกสารต่างๆ ออกจากสำนักงาน กกต. แล้ว หลัง หัวหน้า คสช. ใช้อำนาจ ม.44 มีคำสั่งปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวานที่ผ่านมา โดยนายสมชัย มีสีหน้ายิ้มแย้ม ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ยืนยันว่าไม่เสียใจ และพร้อมน้อมรับคำสั่ง แต่ไม่ขอให้ความเห็นถึงเหตุผลที่ใช้อ้างเพื่อปลดออกจากตำแหน่งครั้งนี้ และยังไม่คิดว่าจะฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมหรือไม่

ทั้งนี้ นายสมชัย ยืนยัน หลังจากนี้ยังเดินหน้าทำงานด้านการเมืองต่อไป ส่วนกระแสข่าวจะไปเล่นการเมืองเต็มตัวนั้นยังไม่ได้คิด ขึ้นอยู่กับว่าจะมีคนมาทาบทามหรือไม่ แต่เบื้องต้นจะกลับไปทำงานในมูลนิธิองค์การกลางเพื่อประชาธิปไตย หรือ พีเน็ต และยังไม่ได้ถอนตัวจากการสมัครเป็น เลขา กกต. เพราะเชื่อว่าคุณสมบัติครบถ้วน และคำสั่ง คสช. ไม่ได้บอกว่าเป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจสร้างความลำบากใจต่อกรรมการ กกต. ที่เหลืออยู่ในการพิจารณาเลือก เลขา กกต.

นายสมชัย ปฏิเสธให้ความเห็นว่าการที่ คสช. ปลด กกต. เป็นการใช้อำนาจล่วงเกินองค์กรอิสระหรือไม่ โดยให้ไปถาม กกต. ที่เหลืออยู่ ว่าจะกระทบกับการทำงาน ที่ กกต. กำลังตรวจสอบรัฐบาลหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีการตรวจสอบคุณสมบัติ คณะรัฐมนตรี และ สมาชิก สนช. บางคน ที่ไปถือหุ้นให้ บริษัทเอกชน และ รัฐวิสาหกิจ

ทั้งนี้ ยืนยันที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างเป็นกลางไม่เข้าข้างใคร รัฐบาลใดทำอะไรไม่ถูกต้อง ก็มีการเตือนเหมือนกันหมดทุกรัฐบาล และที่ผ่านมาการให้สัมภาษณ์ก็พูดแต่ความจริงไม่ใช่บิดเบือนหรือใบ้คำหยาบคาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...