ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และคณะ เข้าเยี่ยมชมศึกษานวัตกรรมและเทคโนโลยี
15 มี.ค. 2561

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 09.30 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และคณะ เข้าเยี่ยมชมศึกษานวัตกรรมและเทคโนโลยีของสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) ในการนำมาปรับใช้ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยมี ดร.หาญณรงค์ ฉ่ำทรัพย์ รองผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ นางธีระพร สาราณียะธรรม ที่ปรึกษาสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ และคณะผู้บริหารสถาบันฯ ให้การต้อนรับ ณ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ สำนักงานใหญ่ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก

นายสุทธิพงษ์กล่าวว่า สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ เป็นสถาบันชั้นนำในการวิจัยที่ใช้นิวเคลียร์แก้ไขปัญหาต่างๆของประชาชน โดยเป็นศูนย์กลางในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งวันนี้ได้รับโอกาสอันดีจากสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ ที่เปิดโอกาสให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงาน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ทางกรมฯ จะนำเอาผลการดำเนินงานของสถาบันฯ ไปขับเคลื่อนขยายผลสู่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในความดูแลของท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับกลุ่มพี่น้องเกษตรกร ที่ทางสถาบันฯ มีความสามารถในการผลิตไคโตซาน มาช่วยให้ผลผลิตทางการเกษตรได้ผลดียิ่งขึ้น เร่งการเจริญเติบโตของพืช แทนการใช้สารเคมี หรือแม้แต่การวิจัยแมลงวันผลไม้ (ทำหมัน) หรือแมลงวันทอง ที่ช่วยลดการทำลายผลผลิตจากศัตรูพืช เกษตรกรไม่ต้องใช้สารเคมีในการฆ่าแมลง และในอนาคตจะสามารถกำหนดพื้นที่ผลผลิตให้เกิดเป็นพื้นที่อาหารปลอดภัยได้ด้วย รวมถึงการผลิตเจลอุ้มน้ำ ที่ช่วยให้ต้นไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอกหรือไม้ผล สามารถเก็บกักน้ำและความชื้นได้ดี ช่วยให้มีอัตราการเจริญเติบโตดีขึ้น พืชมีอายุยืนขึ้นด้วย

การมาเยี่ยมชมในวันนี้ ต้องขอขอบคุณท่าน ดร.หาญณรงค์ ฉ่ำทรัพย์ รองผู้อำนวยการสถาบันฯ และผู้บริหารสถาบันฯทุกท่าน ที่กรุณาสละเวลา พาชมสิ่งดีๆที่สถาบันฯ ได้สร้างให้กับสังคม อันเป็นการช่วยให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้นในทุกด้าน ทั้งทางด้านอาชีพ สุขภาพ ทั้งยังช่วยลดรายจ่ายของประเทศอีกด้วย ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหารสถาบันฯ ทุกท่าน ได้มีกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ คิดค้น ขยายผลผลิต ในการช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนเพิ่มมากขึ้น และหวังว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีโอกาสนำเอาสิ่งดีๆของสถาบันฯ ไปเผยแพร่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ไม่มากก็น้อย นายสุทธิพงษ์กล่าวปิดท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...