ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบ.ทอ.เป็นประธานในพิธีส่งหน่วยบินฝนหลวง
14 มี.ค. 2561

พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีส่งหน่วยบินฝนหลวงกองทัพอากาศ โดยมี นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร นายทหารชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าสำนักงานช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ, คณะทำงานฝนหลวงและควบคุมไฟป่า นักบิน เจ้าหน้าที่หน่วยบินฝนหลวงกองทัพอากาศ และเจ้าหน้าที่จากกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เข้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักบิน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติภารกิจฝนหลวงกองทัพอากาศ

สำหรับ การปฏิบัติการฝนหลวงในปี นี้ทางกองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินพร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์สนับสนุนกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในโครงการพระราชดำริฝนหลวง จำนวน 12 เครื่อง โดยเครื่องบินที่ใช้สนับสนุนการปฏิบัติภารกิจฝนหลวงประกอบด้วย เครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) จำนวน 4 เครื่อง, เครื่องบินโจมตีธุรการแบบที่ 2 (AU-23 A หรือ Peacemaker) จำนวน 6 เครื่อง, เครื่องบินโจมตีแบบที่ 7 (Alpha Jet) จำนวน 2 เครื่อง และสนับสนุนสถานที่เป็นฐานปฏิบัติการฝนหลวง จํานวน 11 กองบิน ประกอบด้วย กองบิน 1, กองบิน 2, กองบิน 4, กองบิน 5, กองบิน 7, กองบิน 21, กองบิน 23, กองบิน 41, กองบิน 46, กองบิน 56 และ โรงเรียนการบิน ในการปฏิบัติภารกิจฝนหลวง เพื่อยับยั้งการเกิดพายุลูกเห็บ การปฏิบัติภารกิจฝนหลวงเมฆอุ่น และการปฏิบัติภารกิจฝนหลวงด้วยพลุสารดูดความชื้นเสริมการปฏิบัติการฝนหลวงเมฆอุ่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...