ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เลขาฯสภาผู้แทนราษฎร แจงของบ ITC สภาใหม่เพิ่มเป็นงบผูกพัน 3 ปี สาเหตุวงเงินเพิ่มขึ้นเพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็วมาก โต้ 18 ขรก. ค้าน
14 มี.ค. 2561

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แถลงยืนยันการของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ในส่วนของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และ ระบบสาธารณูปโภค วงเงิน 8,658 ล้านบาท นั้นจะเป็นงบผูกพัน 3 ปีงบประมาณ ที่มาจาก งบกลาง ปี 2561 และ งบปกติ ปี 2562 และปี 2563 สาเหตุที่เงินเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ตั้งไว้ เมื่อครั้ง อนุมัติโครงการก่อสร้างอาคารรัฐภา เนื่องจาก ต้องให้ในการปรับปรุงระบบเทคโนโลยรสารสนเทศให้มีความทันสมัย เพื่อรองรับการประชุม และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งตามแผนที่กำหนดไว้ สิ้นเดือนมีนาคม นี้ จะต้องได้รายชื่อผู้รับจ้าง เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ เพราะ ภายใน 31 ธันวาคมนี้ ต้องส่งคืนพื้นที่เดิม

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า มีข้าราชการรัฐสภา 18 คน ไม่เห็นด้วย กับการเปิดประมูลด้วยวิธีการคัดเลือกเพียง 3 บริษัทนั้น นายประสิทธิ์ อนันตวิรุฬน์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะข้าราชการ 18 คน นั้น เพียงเป็นกังวล และอยากให้การพิจารณาคัดเลือก ผู้รับจ้าง เป็นไปตาม พ.ร.บ. วิธีการจัดซื้อ จัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ 2560 ดังนั้นได้ดำเนินการด้วยความรอบอบ ไม่มีได้มีปัญหาขัดแย้งกันแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกผู้รับจ้าง มีบริษัทเมอร์ลิน เป็นผู้กำหนดคุณสมบัติของผู้ที่จะยื่นประมูลนั้น ไม่ได้มีการล็อกสเปคแต่อย่างใด โดยที่ผ่านมาได้ ขอคำแนะนำจาก กรมบัญชีกลางแล้ว เชื่อว่า จะไม่เกิดปัญหา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...