ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
อาคมลงพื้นที่ตรวจงานจุดจอดรถบรรทุกจังหวัดนครราชสีมา
14 ธ.ค. 2558

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำจุดจอดพักรถบรรทุก ( Truck Rest Area) บริเวณสถานีตรวจสอบน้ำหนักโนนสูง บนถนนทางหลวงหมายเลข 2 นครราชสีมา - โนนสูง กม.170+000 อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2558
กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวง ดำเนินโครงการก่อสร้างจุดจอดรถบรรทุกที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดจอดรถบรรทุกแห่งแรกของประเทศไทย เนื้อที่ 12 ไร่ งบประมาณในการก่อสร้าง 44 ล้านบาท สามารถจอดรถบรรทุกได้ จำนวน 23 คัน พื้นที่จอดรถส่วนบุคคลและรถคนพิการ 22 คัน ห้องน้ำชายและหญิง รวม 20 ห้อง ห้องอาบน้ำชายและหญิง 8 ห้อง ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 1 หลัง และกล้อง CCTV เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในด้านการลดอุบัติเหตุและความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร ส่งเสริมการเรียนรู้การเดินทางและการใช้ การขนส่งอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ กรมทางหลวงมีแผนพัฒนาจุดจอดพักรถบรรทุก ทั้งหมด จำนวน 41 จุด โดยแบ่งเป็นศูนย์บริการพักรถบรรทุก 13 แห่ง จุดพักรถบรรทุก 28 แห่ง เพื่อให้มีจุดพักรถบรรทุกครอบคลุมทั่วประเทศ และพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...