ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คมนาคมหนุนศรีราชาเป็นเมืองท่องเที่ยว
07 ก.พ. 2561

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC โดยได้เดินทางมาดูท่าเทียบเรือ จรินทร์  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือเพื่อการขนส่งทางน้ำไปยังเกาะสีชัง

                นายไพรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลมีโครงการขนาดใหญ่ในการพัฒนาพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งเมืองศรีราชา ก็เป็นเมืองที่อยู่ในพื้นที่ EEC ที่สำคัญเมืองศรีราชา เป็นชุมชนดังเดิม เป็นพื้นที่การท่องเที่ยวเพื่ออยู่อาศัย และการประมงพื้นบ้าน ซึ่งยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง ดังนั้นหน่วยงานในพื้นที่โดยเฉพาะเทศบาลเมืองศรีราชา ต้องบริหารจัดการ หรือควบคุมให้ดี เพราะหากปล่อยให้สภาพเป็นเช่นนี้ คือ การจราจรติดขัด ท่าเรือท่องเที่ยวไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย นักท่องเที่ยวก็จะเดินทางข้ามพื้นที่เมืองศรีราชา ไปท่องเที่ยวพื้นที่อื่นแทน ซึ่งจะเสียโอกาสเป็นเมืองท่องเที่ยวไป

ขณะนี้พื้นที่เมืองศรีราชา อยู่ในโครงการ EEC ซึ่งจะมีโครงการขนาดใหญ่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูงจะผ่านในพื้นที่นี้ โดยจะมีสถานีรถไฟฟ้าตั้งอยู่ที่อำเภอศรีราชา 1 จุด ดังนั้นเทศบาลเมืองศรีราชา จะต้องมีแผนเพื่อของบประมาณจากโครงการ EEC ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ทราบว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอแผนพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ 30,000 กว่าล้านบาท หากเมืองศรีราชาไม่มีแผนงานรองรับ ก็จะไม่สามารถนำงบมาพัฒนาได้ ทั้งๆ ที่อยู่ในพื้นที่ EEC สำหรับเมืองศรีราชา อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีเส้นทางการเดินทางที่สะดวกสบาย ซึ่งควรจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ  สามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล โดยไม่ต้องพึ่งงบประมาณจากส่วนกลาง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...