ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP CITY 2017 คาดเงินสะพัดในงานกว่า 1,200 ล้านบาท
14 ธ.ค. 2560

       นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในฐานะที่กระทรวงมหาดไทย และกรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานหลัก ในการดูแลโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ตามแผนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน พ.ศ. 2560-2564 และเป็นการเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP สร้างรายได้ให้กับชุมชน ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ      และเพื่อเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทยที่มีคุณภาพ ไปสู่กลุ่มผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและ      ชาวต่างประเทศ จึงได้เตรียมจัดงาน OTOP CITY 2017 ภายใต้แนวคิด “ของขวัญจากภูมิปัญญา ประชารัฐสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้”

      ทั้งนี้ การจัดงานในปีนี้มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยได้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ใหม่ ๆ เข้าถึงประชาชนได้ทุกกลุ่ม เช่น กระเป๋าทองลายเครือวัลย์ สร้อยคอชุดกระดุมทองโบราณ และต้นไม้แห่งโชคลาภ เป็นต้น ซึ่งประชาชนสามารถมาเลือกซื้อเป็นของขวัญ ของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ โดยงาน OTOP CITY 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 25 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้ 1,042 ล้านบาท

       ด้านนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า งาน OTOP CITY 2017          แบ่งเป็น 12 โซน คือ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ดวงใจราษฎร์ สืบสานศาสตร์ วัฒนาประชาไทย, OTOP Masterpiece, OTOP ของขวัญของฝาก, Unseen หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว, OTOP Brand name, OTOP ขึ้นเครื่องบิน, ศิลปิน OTOP, OTOP Life style, OTOP outlet, นิทรรศการหน่วยงานภาคี, OTOP Trader และ OTOP 4.0

        และการจำหน่ายสินค้า OTOP ที่จะมีผู้ประกอบการ 2,500 ร้านค้าทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ OTOP 3 - 5 ดาว มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 20,000 รายการ ซึ่งได้แบ่งเป็น 6 โซน คือ OTOP Classic, OTOP นวัตกรรม, Young OTOP, OTOP Best seller และ OTOP ชวนชิม

       นอกจากนี้ ยังมีโซนกิจกรรมพิเศษที่ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้ อาทิ โซน Unseen หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว จะจัดแสดงวิถีชีวิต การสาธิต การแสดงวัฒนธรรมไทยทั้ง 4 ภาค และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จำนวน 34 หมู่บ้าน 28 จังหวัด ภายใต้แนวคิด “ถนนสายชา ตระการตาวัฒนธรรม อร่อยล้ำอาหารพื้นบ้าน” อาทิ ชาจากหมู่บ้านสันติคีรี จ.เชียงราย, รำโทนไทยเบิ้ง หมู่บ้านโคกสลุง จังหวัดลพบุรี, ขนมเปี๊ยะปิ้งโบราณ หมู่บ้านเขากอบ จังหวัดตรัง, โซน OTOP Masterpiece เป็นโซนของขวัญระดับพรีเมียม ที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จากศิลปิน OTOP 50 ราย ที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางชิ้นมีชิ้นเดียวในโลก เช่น มงกุฎในเครื่องทรงพระพุทธรูป ทรงเครื่องจักรพรรดิ ติดลายเครือวัลย์ ซึ่งเป็นลวดลายโบราณ จากร้านบ้านทองสมสมัย, ไม้แกะสลักแบบลอยตัว ของศิลปินเทพชัย สุริยลักษณ์ จังหวัดเชียงใหม่ , งานหัตกรรมเครื่องปั้นดินเผา ของศิลปินวีระพล แบ่งจิตต์ จังหวัดลำปาง, โซน OTOP ของขวัญของฝาก ที่จะมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่จัดเป็นชุดของฝาก กระเช้าของขวัญ ชุดของขวัญกิ๊ฟเซ็ท อาทิ เบญจรงค์    วัตถุมงคล ศิลาดล สมุนไพร อาหาร เป็นต้น

        ขอเชิญพี่น้องประชาชนทุกท่าน ไปร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ กับสุดยอดสินค้า OTOP คุณภาพดีจากทั่วทุกภาคของประเทศ ที่กรมการพัฒนาชุมชนตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกท่านได้เลือกชิม ชม ช็อป กันอย่างจุใจมากกว่า 20,000 รายการ 2,500 ร้านค้า ในงาน “OTOP City 2017 ของขวัญจากภูมิปัญญา ประชารัฐ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้” ระหว่างวันที่ 17 – 25 ธันวาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 อิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

         เพราะนอกจากท่านจะได้ช็อปสินค้าคุณภาพดี ได้ชมศิลปวัฒนธรรมและการแสดงที่หาชมได้ยาก ได้ชิมอาหารเลิศรสจากทั่วทุกภาคของประเทศ ท่านยังจะได้ลุ้นรับของรางวัลพิเศษทุกวัน เพียงซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 1,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค เพื่อลุ้นรับรถจักรยานยนต์ Suzuki Smash 110 ทุกวันๆ ละ 3 คัน รวม 9 วัน จำนวน 27 คัน และวันสุดท้ายของการจัดงาน ร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่ สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 10 รางวัล รวมของรางวัลตลอดรายการ 37 รางวัล มูลค่า 1,133,300.00 บาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...