ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"พล.อ.อนุพงษ์" ปัดไม่รู้พรรคการเมืองเสนอปลดล็อกหลังปีใหม่ พร้อมปฏิเสธตอบกรณีปมนาฬิกาหรูพลเอกประวิตร
12 ธ.ค. 2560

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า  ขณะนี้ยังคงเหลืออีก 6 จังหวัด ที่น้ำยังระบายไม่หมด โดยส่วนที่น้ำแห้งแล้ว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำประชาชนกลับบ้านแล้วหลังสถานการณ์คลี่คลาย ส่วนสถานการณ์ฝนที่จะตกลงมาเพิ่มเติมในช่วงวันที่ 14-17 ธ.ค. นั้น ขณะนี้ ได้มีการติดตั้งเครื่องมือเพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์ดังกล่าวในพื้นที่แล้ว เพื่อเตรียมเข้าช่วยเหลือประชาชนในกรณีฉุกเฉิน หรือในกรณีที่มีฝนตกซ้ำ ซึ่งหลักการช่วยเหลือก็จะใช้หลักการเดิมทางกฎหมาย ทั้งนี้ ในส่วนความเสียหายเล็กน้อยได้สั่งการให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุว่า ตนเองไม่ทราบเรื่อง กรณีที่พรรคการเมืองเสนอให้มีการปลดล็อกช่วงหลังปีใหม่ 

อย่างไรก็ตาม 
ยังปฏิเสธตอบถึงการให้กำลังใจหรือแสดงความเป็นห่วง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังกรณีปัญหาเกี่ยวกับการชี้แจงครอบครองนาฬิกาหรู และแหวนเพชรต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. )

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...