ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. เตรียมดูแลประชาชนเฉลิมฉลองปีใหม่ - เดินหน้าช่วยฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด เร่งแผนงานซ่อมสร้างถนนโดยใช้ยางพาราตามนโยบายรัฐ
12 ธ.ค. 2560

การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประจำสัปดาห์ในวันนี้ พลเอก สสิน  ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยที่ประชุมยังคงให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย  เน้นการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด และวางมาตรการป้องกันการเกิดน้ำท่วมซ้ำ ส่วนการเข้าคลี่คลายข้อเรียกร้องของเกษตรกรในระดับพื้นที่ ให้ดำรงการสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือตามมาตรการและกลไกการแก้ปัญหา
ที่รัฐบาลวางกรอบแนวทางไว้แล้ว โดยรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังย้ำให้ทุกส่วนงานเดินหน้าช่วยขับเคลื่อนนโยบายและโครงการของภาครัฐให้เป็นไปตามเป้าหมายและเกิดประโยชน์ต่อประชาชน ชุมชน อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในเรื่องการใช้ยางพารานั้น ในขณะนี้ กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพบก และ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ดำเนินการสำรวจและวางแผนการซ่อมสร้างถนนที่ชำรุดและถนนที่เชื่อมต่อระหว่างชุมชน เพื่อพิจารณาเพิ่มปริมาณสัดส่วนการใช้ยางพาราเป็นส่วนประกอบในการซ่อมสร้างเส้นทางดังกล่าว ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำแผนเพิ่มสัดส่วนยางพาราให้ได้มากที่สุด ซึ่ง รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 
ได้เร่งรัดให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้สามารถเริ่มการก่อสร้างโดยเร็ว เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางตามที่รัฐบาลมุ่งหวัง

การประชุมในวันนี้ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการให้
กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และฝ่ายปกครอง ร่วมกันเตรียมแผนการอำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยใช้กลไกการมีส่วนร่วม จิตอาสา ในการป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ อุบัติเหตุ อุบัติภัย ให้มีการเตรียมการตั้งแต่บัดนี้ในทุกพื้นที่ เพื่อดูแลให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองเทศกาลอย่างมีความสุข

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...