ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
มัลลิกา ตอก บิ๊กป้อมสงสัยจะตั้งธงยุบพรรคการเมืองหรือไม่ ลุแก่อำนาจคิดใช้กฎหมายพิเศษทั้งที่ตามปกติก็เป็นเรื่องทุกฝ่ายรับกันได้แล้ว
08 ธ.ค. 2560

           นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุขรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ จะใช้อำนาจพิเศษในการจัดการเรื่องพรรคการเมือง โดยไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง ว่า เมื่อกฏหมายพรรคการเมืองประกาศใช้ไปแล้วเมื่อ 7 ตุลาคม 2560 และมีกำหนดเวลาของมันอยู่ทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ทั้งฝ่ายกกต.ก็แสดงความเป็นห่วงไม่ใช่แต่เพียงพรรคการเมืองเท่านั้น เรื่องเหล่านี้ทุกคนทุกฝ่ายต้องทำตามกติกาแม้แต่ตัวผู้มีอำนาจที่กำหนดกติกาเองก็ตามบ้านเมืองของเรามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะมีคนลุแก่อำนาจดังนั้นจึงไม่อยากให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำอะไรย้อนรอยเดิมของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่นคือการลุแก่อำนาจจะไม่เป็นผลดีต่อตัวเองและทุกฝ่าย

           กรณีพระราชบัญญัติกฎหมายพรรคการเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ท่านออกกติกากันมาและพรรคการเมืองก็จะต้องทำตามกติกาโดยภายใต้กฎหมายและกติกามีกรอบเวลาของมันอยู่แล้วตอนนี้มันใกล้จะสิ้นสุดเวลาของมันแล้วและหากทุกฝ่ายดำเนินการตามกติกาของท่านไม่ทันก็เท่ากับว่าจะถูกยุบพรรคการเมืองทันที

           แต่สิ่งที่พลเอกประวิตร พูดในวันนี้ชัดเจนว่าท่านต้องการให้เดินไปถึงจุดนั้นคือจุดที่จะทำให้พรรคการเมืองถูกยุบ แม้ท่านจะอ้างว่าจะใช้อำนาจพิเศษเพื่อดำเนินการแก้ไขนั่นยิ่งเลวร้ายกว่าเดิมเพราะเท่ากับท่านกำลังใช้อำนาจไปในทางที่ผิดทั้งที่ในทางปกติธรรมดาของกฎหมายทุกฝ่ายก็ยอมรับกันได้บ้างแล้ว

           ส่วนข้ออ้างเรื่องเกี่ยวกับความสงบนั้นเป็นความสามารถของท่านเองล้วนๆจะครบ 4 ปีอยู่แล้วในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงถ้าหากยังจัดการกับพวกป่วนบ้านป่วนเมืองไม่สะเด็ดน้ำไม่ราบคาบก็เท่ากับว่าตัวท่านเองต้องพิจารณาตัวเองแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...