ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกท้องถิ่นนครปากเกร็ดยกเงินเดือนสมทบ “ตูน บอดี้สแลม”
07 ธ.ค. 2560

              นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น มา 8 สมัยก่อนหน้าเคยเป็น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ประธานสุขาภิบาล นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ดและนายกเทศบาลสันนิบาตแห่งประเทศไทย (ส.ท.ท.)  ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้อง ประชาชน อ.ปากเกร็ดมาโดยตลอด ซึ่งตนเล็งเห็นความสำคัญของ “ตูน บอดี้สแลม”ที่ เป็นตัวอย่างที่ดีของคนไทย ทำประโยชน์ให้กับสังคม โดย ใช้การวิ่ง เพื่อหารายได้สร้างโรงพยาบาลรัฐ ทั้ง 11 แห่ง ที่ยังขาดเครื่องทางการแพทย์ และเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ “ตูน” วิ่งจากภาคใต้จะไปสิ้นสุดที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงนี้ทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความตื่นตัว ในเรื่องการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ

              นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก และมีผุ้เจ็บปาวยมากมาย โดยเฉพาะเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ประกอบกับตนได้ติดตามเรื่องของ “ตูน บอดี้สแลม” ที่อุทิศตัวหารายได้ช่วยซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลรัฐทั้ง 11 แห่ง คือ “ก้าว คนลำก้าว” เป็นเรื่องที่ดีและตรงนี้คือ ประวัติศาสตร์ที่จะต้องบันทึกไว้สำหรับประเทศไทย ประกอบกับข่าวเรื่องนี้แพร่ไปทั่วโลกแล้วทำให้ “สื่อ”ต่างประเทศยกย่อง “ตูน”และน้ำใจของพี่น้องประชานชาวไทย และคนทั่วโลกให้หันมาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงของตัวเองด้วยและตนในฐานะเป็น นายกท้องถิ่นเล็งเห็นว่า เราต้องให้การสนับสนุนในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และอยากให้นายกท้องถิ่นออกมาช่วยกันเพราะเป็นสิ่งที่ดีเราต้องยอมรับว่า เมื่อสังคมมีความต้องหารคนไทยในยามนี้ไม่ทอดทิ้งกัน

             นายวิชัย กล่าวอีกว่า ถึงเราจะไม่มีการแสดงออกด้วยการวิ่งจะเป็นเพราะร่างกาย และอายุ หรืออะไรก็ตาม แต่เราก็สามารถออกมาให้การสนับช่วยเหลือได้อีกหลายๆทาง ที่สำคัญ นักการเมืองถิ่นเรามีค่าตอบแทนในการทำงาน จึงได้เอาเงินเดือนนายก จำนวน 7 หมื่นกว่าบาท มอบให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” ต้องนี้ตนมีความภูมิใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้อย่างมาก และเชื่อว่า ตามที่ “ตูน บอดี้สแลม”ตั้งเป้าไว้ที่ 700 ล้านบาทเมื่อ วิ่งจากนนทบุรี มุ่งสู่อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชื่อว่า ยอดบริจาคน่าจะเกิน 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...