ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
"สมชัย" เหน็บ กรธ.ยกสารพัดเหตุผลอ้างเขียนกฎหมายลูก
28 พ.ย. 2560

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Srisutthiyakorn Somchai" ในหัวข้อ สารพัดเหตุผลที่ถูกหยิบยก (ภาคการเมือง) เวลาร่างกฎหมาย หากอยากจะเขียนกฏหมายไปทางใด ก็มักจะมีเหตุผลให้สังคมคล้อยตาม โดย ระบุ  กกต. อยากเซ็ตซีโร่ ก็พร่ำอธิบายว่า คุณสมบัติใหม่กำหนดไว้สูง ไม่ต้องการปลาสองน้ำ โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ต่างไปจากเดิม, กสม. อยากเซ็ตซีโร่ ก็อ้างกติกาพันธสัญญาโลกในเรื่องสิทธิมนุษยชน ทั้งๆ ที่บ้านเมืองนี้ สิทธิต่างๆ แสนจะริบหรี่, ผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้อยู่ต่อไปจนครบวาระ ก็อ้างว่า มาจากรัฐธรรมนูญปี2550 โดยถูกต้อง ไม่ควรไปรอนสิทธิ์ (แล้ว กกต. กสม. มาจากรัฐธรรมนูญ 50 เช่นกันมิใช่หรือ)

ศาลรัฐธรรมนูญ คนคุณสมบัติไม่ครบ ให้อยู่ต่อไปจนครบวาระ อ้างว่าเป็นศาลอย่าไปยุ่งกับเค้า คนที่ครบวาระแล้ว ก็ไม่ยอมสรรหาใหม่ ให้รอจนมีสภาผู้แทน มีฝ่ายค้านแล้วจึงสรรหา เพราะหากสรรหาตอนนี้จะไม่สง่างาม (และที่ สรรหา กกต. ไม่มีผู้นำฝ่ายค้านในสภาเป็นกรรมการสรรหา สง่างามหรือ) คิดไปคิดมา แม้น้องมารีญา อาจตอบคำถามไม่ตรงหรือไม่ถูกใจกรรมการประกวดนางงาม แต่น้องดูฉลาดและหน้าตาดีกว่า คนยกเหตุผลต่างๆ ข้างต้นเยอะเลยครับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...