ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจับมือสายการบินนกแอร์ เปิดโลกทัศน์นักศึกษาด้วยประสบการณ์จริง
08 พ.ย. 2560

          มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน  มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพ รอบรู้ศาสตร์นวัตกรรมการบริการธุรกิจสายการบิน มีทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและภาษาต่างประเทศ มีคุณธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ ก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตน์ สามารถประกอบอาชีพได้ ได้แก่ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน  ,พนักงานบริการภาคพื้นของสายการบิน, พนักงานการท่าอากาศยาน ,พนักงานของบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด , พนักงานบริษัทขนส่งทางอากาศ,พนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารและผู้ประกอบการธุรกิจตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร

           ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน   ได้มีพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ทางการศึกษาและพัฒนาบุคลากรสายการบินนกแอร์ เพื่อร่วมเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรทางด้านสายการบินของประเทศไทย ที่สำคัญยังมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรให้ตอบโจทย์Thailand4.0ในสาขาวิชาชีพ  ภายในงานยังมีกิจกรรม Come & Click Your Career พร้อมความรู้เกี่ยวกับนกแอร์ และ กิจกรรมสร้างความรัก ความผูกพัน ในนกแอร์ คนแบบไหนที่นกแอร์ต้องการ และ เตรียมตัวสมัครงาน

           อาจารย์ ดิศเณศวร์ อัครเศรษฐ์ศิริ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ กล่าวว่า ปัจจุบันทางมหาวิทยาลัยได้จับมือกับทางการบินไทยและสายการบินนกแอร์ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงในการทำงาน โดยให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องตั๋ว เช็คอินผู้โดยสาร รวมไปถึงการจัดแผนกตารางการบิน ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้จุดเด่นของการเซ็น MOU ในครั้งนี้คือการแลกเปลี่ยนบุคลากร เพราะนอกจากจะให้นักศึกษาได้ไปฝึกงานกับสายการบินนกแอร์แล้ว ทางสายการบินก็จะมีการส่งผู้เชี่ยวชาญของเขามาสอนนักศึกษาของเราอีกด้วย 

           มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศกำลังมุ่งสู่ผู้นำระดับเอเชีย ด้วยจุดแข็งคือการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship)  เน้นการเรียนการสอนผ่านระบบ Digital Hybrid Learning System คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้หลักการบริหารธุรกิจ สร้างแนวคิดอย่างผู้ประกอบการ พร้อมเสริมทักษะและประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการฝึกปฏิบัติ รวมถึงการฝึกงานในองค์กรชั้นนำด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมผนึกกำลังพัฒนาศักยภาพให้นักศึกษาได้ก้าวไปเป็นตัวจริงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ซึ่งเรียนจบแล้วสามารถเป็นผู้ประกอบการหรือผู้บริหารระดับต้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐหรือวิสาหกิจด้านการท่องเที่ยว และยังสามารถทำงานในธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการได้อีกด้วย โดยสาขาที่เปิดสอนได้แก่ สาขาการจัดการการท่องเที่ยว สาขาการจัดการการโรงแรม สาขาการท่องเที่ยว สาขาการจัดการธุรกิจการบิน และสาขาการจัดการประชุมนิทรรศการและกิจกรรมพิเศษ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...